xs
xsm
sm
md
lg

“นิด้าโพล” สำรวจสาเหตุ “ก้อย” ขาดวินัย ทำป่วน!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“นิด้าโพล” โดยสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ปัญหาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย” กว่า 1,249 คน เห็นเป็นเสียงเดียวกันร้อยละ 44.33 ที่มาของปัญหาความวุ่นวายในทีมจอมเตะไทย เกิดจากการขาดวินัยและความอดทนของนักกีฬา

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ปัญหาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 21 - 22 กรกฎาคม 2557 จากประชาชนทั่วประเทศ (เฉพาะที่ติดตามข่าว) กระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพ รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,249 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับกรณี “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ออกมาเผยว่าถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซอก โค้ชเทควันโดหญิงทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ ด้วยการทำร้ายร่างกาย กรณีไม่มีความพร้อมในการเตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัว ลืมบัตรไอดีการ์ดนักกีฬาและถุงมือ จนเป็นเหตุให้พ่ายแพ้นักเทควันโดเกาหลีใต้ ตกรอบแรก ในการแข่งขันเทควันโด “โคเรีย โอเพ่น 2014” ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชน (เฉพาะที่ติดตามข่าว) ต่อที่มาของปัญหาความวุ่นวายในทีมเทควันโดหญิงทีมชาติไทย พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 44.33 ระบุว่า เกิดจากการขาดวินัยและความอดทนของนักกีฬา รองลงมา ร้อยละ 26.38 ระบุว่า เกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างโค้ชกับนักกีฬา ร้อยละ 11.08 ระบุว่า เกิดจากการลงโทษที่รุนแรงของโค้ช ร้อยละ 10.75 ระบุว่า เกิดจากปัญหาผู้ปกครองนักกีฬาเข้ามายุ่งเกี่ยวการทำหน้าที่ของโค้ช ร้อยละ 2.18 ระบุว่า เกิดจากสาเหตุอื่นๆ ได้แก่ เป็นการขัดแย้งในเรื่องของผลประโยชน์ เกิดจากอารมณ์ชั่วขณะของทั้งฝ่าย นักกีฬายังไม่คุ้นเคยกับโค้ช และอาจเกิดจากการยุยงของบุคคลที่สาม และ ร้อยละ 5.28 ไม่แน่ใจ/ไม่ระบุ

เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการกลับมาเป็นโค้ชนักกีฬาเทควันโคหญิงทีมชาติไทย ของโค้ชเช (เช ยองซอก) พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 90.79 ระบุว่า ควรกลับมาเป็นโค้ชนักกีฬาเทควันโคทีมชาติไทย รองลงมา ร้อยละ 5.68 ระบุว่า ไม่ควรกลับมาเป็นโค้ชนักกีฬาเทควันโคทีมชาติไทย ร้อยละ 3.53 ขึ้นอยู่กับตัวโค้ชเช และการสอบสวนของสมาคมฯ

สำหรับความคิดเห็นของประชาชนต่อการเป็นนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทยต่อไป ของน้องก้อย (รุ่งระวี ขุระสะ) พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 63.09 ระบุว่า ควรเป็นนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทยต่อไป รองลงมา ร้อยละ 27.06 ระบุว่า ไม่ควรเป็นนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทยต่อไป ร้อยละ 1.36 ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการปรับปรุงตัวของนักกีฬา หากมีการพัฒนาและปรับปรุงวินัยตนเองให้ดีขึ้น ก็ควรที่จะเป็นนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทยต่อไป ร้อยละ 8.49 ไม่แน่ใจ/ไม่ระบุ

ท้ายสุด ความคิดเห็นของประชาชนต่อปัจจัยที่ทำให้นักกีฬาไทยจะได้รับเหรียญทอง หรือประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 25.91 ระบุว่า เป็นความมีวินัย ความขยัน ความอดทน และความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมของนักกีฬา รองลงมา ร้อยละ 20.92 ระบุว่า เป็นความสามารถของโค้ชและทีมงาน ร้อยละ 15.04 ระบุว่า เป็นความสามารถเฉพาะตัวของนักกีฬา ร้อยละ 10.29 ระบุว่า เป็นการทำงานเป็นทีมของนักกีฬา ร้อยละ 9.79 ระบุว่า เป็นการสนับสนุนจากภาครัฐบาลและภาคเอกชน ร้อยละ 8.79 ระบุว่า เป็นความสามารถและการสนับสนุนของสมาคมกีฬา ร้อยละ 8.77 ระบุว่า เป็นสภาพร่างกายของนักกีฬา ร้อยละ 0.31 ระบุว่า อื่นๆ ได้แก่ การเคารพกฎกติกามารยาท ความมีน้ำใจของนักกีฬา การเคารพและเชื่อฟังครูผู้ฝึก การไม่ใช้เส้นสาย และความเข้ากันได้ระหว่าง ตัวนักกีฬา โค้ช และทีมงาน รวมไปถึง กำลังใจจากครอบครัว กองเชียร์ และเงินรางวัลตอบแทน ร้อยละ 0.18 ไม่แน่ใจ/ไม่ระบุ

ที่มา : http://nidapoll.nida.ac.th

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น