xs
xsm
sm
md
lg

“แม่ก้อย” ไม่ขัดหากลูกสาวอยากคืนทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางนพมาศ(ขวา) แม่น้องก้อย รุ่งระวี ขุระสะ
นางนพมาศ ขุระสะ มารดาของ “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะดาวรุ่ง ชี้เป็นเรื่องดีที่ทางสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เตรียมเปลี่ยนวิธีการลงโทษนักกีฬา โดยไม่ใช้ความรุนแรง พร้อมเผยไม่ขัดข้องหากลูกสาวอยากหวนคืนทีมชาติ

หลังจากที่สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาววัย 23 ปี ที่มีปัญหากับ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ยังมีชื่อเป็น 1 ใน 20 นักกีฬาที่ทางสมาคมฯเรียกเก็บตัวเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่แดนกิมจิ กลางปีนี้ ก่อนตัดเหลือ 12 คนสุดท้าย พร้อมเตรียมจัดปฐมนิเทศนักกีฬาและพ่อแม่ผู้ปกครองให้รับทราบกฎกติกา และบทลงโทษต่างๆ รวมถึงปรับลดวิธีการลงโทษไม่ให้โค้ชใช้ความรุนแรง

ด้าน นางนพมาศ ขุระสะ มารดาของ “น้องก้อย” ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าเป็นสิ่งที่ดี และไม่ขัดข้องหากลูกสาวอยากที่จะกลับไปเล่นให้ทีมชาติตามเดิม “การที่ทางสมาคมฯจะปรับเปลี่ยนวิธีการลงโทษโดยไม่ให้ใช้ความรุนแรงนั้น เป็นเรื่องที่ดีมาก ซึ่งก่อนหน้านี้แม่ก็อยากให้น้องก้อยเลิกเล่นกีฬาชนิดนี้มาตลอด เพราะว่าต้องเจ็บตัวแม้เขาจะบอกว่าทนได้ก็ตาม”

“ส่วนในอนาคตก็ต้องแล้วแต่น้องก้อยว่าอยากจะกลับไปเล่นอีกไหม ส่วนตัวแม่เองก็ไม่ขัดข้องอะไร หากน้องก้อยยังอยากจะกลับไปเล่นให้ทีมชาติและทางสมาคมฯมีการเปลี่ยนวิธีลงโทษ” แม่น้องก้อยเผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น