xs
xsm
sm
md
lg

ไม่รอเตะยูโร “สตีวีจี” บอกลาทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีวีจี ลาทีมชาติแล้ว
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษ ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ไม่อยู่รอช่วยชาติลงเตะ ยูโร 2016 ที่ ฝรั่งเศส หลังออกมาประกาศตัดสินใจอำลาทัพ “สิงโตคำราม” เป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอทุ่มเทสมาธิให้กับการช่วยต้นสังกัดอย่างเต็มที่ต่อจากนี้

เจอร์ราร์ด วัย 34 ปี สวมปลอกแขนกัปตันทีมช่วยชาติใน เวิลด์ คัพ ที่ดินแดนแซมบ้า ทว่าไม่อาจนำลูกทีมคว้าโทรฟีมาครองได้ หลังกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มจากผลแพ้ 2 เสมอ 1 จนแต้มไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ “ทรีไลออนส์” ได้ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์

ล่าสุด “สตีวีจี” ที่กำลังนำลูกทีม “หงส์แดง” ลงซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ประกาศยืนยันขอยุติบทบาทรับใช้ชาติไว้เพียงเท่านี้ โดยกล่าวว่า “ผมมีความสุขทุกช่วงเวลาที่ได้ลงรับใช้ประเทศของตัวเอง แต่การออกมาประกาศครั้งนี้ก็คือวันนี่ลำบากใจที่สุดสำหรับผม”

“มันไม่ง่ายเลยที่ต้องตัดสินใจ ผมไตร่ตรองมานานพอดูไม่ใช่เพิ่งคิดได้หลังจบ เวิลด์ คัพ ผมพยายามปรึกษากับคนใกล้ชิด, นักเตะที่เล่นด้วยกัน รวมถึงรุ่นพี่ที่เลิกเล่นไปแล้ว และผู้จัดการทีม ซึ่งผมยอมรับว่านี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุดตั้งแต่ลงเล่นอาชีพตอนอายุ 18 ปี”

“เบรนแดน (ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล) ให้คำแนะนำที่สำคัญกับผม นั่นคือดูแลรักษาสภาพร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่ายังสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างเวลาลงสนามได้เหมือนเดิม ผมต้องการเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดและทำทุกอย่างเพื่อ ลิเวอร์พูล ซึ่งผมคิดว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้อง เรามี แชมเปียนส์ลีก รออยู่ และนั่นก็คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับเรื่องนี้” สตีวีจี ทิ้งท้าย

สำหรับ เจอร์ราร์ด ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ ยูเครน 2-0 ปี 2000 และเกมสุดท้ายของเจ้าตัวก็คือเสมอ คอสตา ริกา 0-0 เมื่ดวันที่ 24 มิถุนายน โดยตลอด 14 ปีรับใช้ชาติไปทั้งหมด 114 นัด และทำไป 21 ประตู ด้วยกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เปิดตัวทีมชาตินัดแรก ปี 2000
กำลังโหลดความคิดเห็น