xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่รอย” อ้อน “เจอร์ราร์ด” รับใช้ชาติยัน 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุนซือ กับ นักเตะคู่บุญ?
รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ดวงแข็งทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าอ้อนวอนสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษ ให้รับชาติต่อไปจนจบศึกยูโร 2016 หรือจนอายุ 36 ปีเลยทีเดียว เหตุยังมองว่าเจ้าตัวยังเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมอยู่

ขุนพลทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานในรอบแรก ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลได้ย่ำแย่สุดๆ ตกรอบแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะเหลือเกมกับคอสตา ริกา อีกนัดก็ตาม จากผลงานแพ้รวดในสองเกมแรกต่ออิตาลี และอุรุกวัย ด้วยสกอร์เดียวกัน 1-2 ทำให้แฟนบอลบ้านเกิดถึง 68% พากันโหวตผ่านเว็บไซต์ “เดลี เมล” ให้ปลดเจ้าตัวออกไป

แต่ล่าสุดเกรก ไดค์ ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเก้าอี้ของกุนซือวัย 66 ปียังคงแข็งแรงอยู่ และยังได้รับความไว้วางใจให้อยู่คุมทีมไปจนหมดสัญญาปี 2016 ทำให้กุนซือผู้มากประสบการณ์ต้องเตรียมทีมในอนาคต เริ่มจากการโน้มน้าวใจให้เจอร์ราร์ด เลื่อนการเลิกเล่นทีมชาติไปจนจบศึกยูโรที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะเชื่อว่าประสบการณ์ของสตาร์คนเก่ง จะสามารถช่วยประคองดาวรุ่งในทีมได้ หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้าว่าแฟรงค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องอีกรายเตรียมจะเลิกเล่นทีมชาติแล้ว

ก่อนหน้าศึกเวิลด์ คัพ จะเปิดฉากขึ้น เบรนแดน รอดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมาเผยว่าอยากให้กัปตันทีมรายนี้ พิจารณาเรื่องการรับใช้ชาติ เนื่องจากมองว่าเจ้าตัวมีอายุ 34 ปีแล้ว อีกทั้งฤดูกาลหน้า “หงส์แดง” จะได้สิทธิ์กลับไปโม่แข้งศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง นั่นหมายความว่าต้นสังกัดจะมีเกมลงแข่งมากขึ้น และไม่อยากให้มิดฟิลด์จอมยิงไกลรายนี้ต้องเหนื่อยกับทั้งสองทางเกินไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น