xs
xsm
sm
md
lg

ชาวเน็ตรุมจวก! “น้องก้อย” ยอดไลค์แอนตี้พุ่ง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช เช ยอง ซอก
โซเชียลเน็ตเวิร์กรุมจวก “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย พร้อมตั้งแฟนเพจเฟซบุ๊ก “แอนตี้ ก้อย รุ่งระวี” ยอดไลค์พุ่งนาทีละนับร้อยราย ด้าน “โค้ชเช” เซ ยอง ซอก มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจกว่า 40,000 คน

หลังจากกระแสของ “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ได้ออกมาเผยว่าถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยทำร้ายร่างกาย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บในการแข่งขัน “โคเรียโอเพน” ที่ประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งจากกระแสข่าวที่ปล่อยออกมาเป็นระยะๆ ดูเหมือนว่า ทางสมาคมเทควันโดฯ เกรงว่า “โค้ชเช” จะไม่กลับมาเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอีกแล้ว จนทำให้หลายฝ่ายกลัวจะเสียผู้ฝึกสอนแดนกิมจิคนนี้ไป ซึ่งล่าสุด “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญเงินเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2008 และเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2012 อาจจะขอไปเล่นในนามทีมชาติเกาหลีใต้ หาก “โค้ชเช” ลาออก
แฟนเพจเฟซบุ๊ค แอนตี้ ก้อย รุ่งระวี
ทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลออกมามากมาย ซึ่งแทบทุกสำนักจะเป็นไปในทางเดียวกันคือ วิจารณ์ “น้องก้อย” ในด้านระเบียบวินัย ซึ่งมีคนพูดถึงกระทั่งจอมเตะสาวรายนี้ “พลีชาติ เพื่อชีพ” พร้อมกันนี้ ได้มีคนสร้างเฟซบุ๊กแฟนเพจ “แอนตี้ ก้อย รุ่งระวี” ที่มีคนกดไลค์ล่าสุดประมาณ 8,200 คน ซึ่งยอดกดไลค์ยังไม่หยุดแค่นั้นโดยเฉลี่ยจะมีคนเพิ่มเข้ามานาทีละนับร้อยคนเลยทีเดียว

โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางเดียวกัน คือ มอง “น้องก้อย” เป็นคนผิด อย่างยูสเซอร์รายหนึ่งแสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจว่า “ผมจะ 50 แล้วนะครับ ผ่านอะไรมาเยอะมาก ติดตามกระแสนี้มาตลอด เห็นน้องออกมาให้สัมภาษณ์ อดที่จะแสดงความคิดเห็นไม่ได้ ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในกีฬาแขนงนี้เพราะใคร? ประเทศชาติมีหน้าตากับเทควันโดได้อย่างไร? ใครที่ทำให้กีฬาชนิดนี้เป็นกำลังใจให้เด็กรุ่นใหม่มีไฟอยากจะเล่นและติดทีมชาติ.......น้องครับไม่ต้องพูดออกสื่อหรอกครับ ผมว่าแค่นี้น้องก็ไม่มีที่ยืนในสังคมแล้ว.....น้องเลือกกีฬาผิดหรือเปล่า อย่างน้องควรไปฝักใฝ่กับการรำไทยดีกว่าไหม? .....อาจจะติดทีมชาติก็ได้นะ...เชิดชูกับคุณพ่อคุณแม่ของน้องนะครับ ที่เลี้ยงดูลูกอย่างไข่ในหิน......ขอความเจริญจงสู่กับครอบครัวน้องนะครับ....ปล.ประเทศชาติในกีฬาแขนงนี้บรรไลเพราะใคร...ขอคำตอบด้วย.....”
แฟนเพจ โค้ชเช แฟนคลับ
ส่วนในด้านของ “โค้ชเช” ก็มีแฟนเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อ “โค้ชเช แฟนคลับ” ที่คอยให้กำลังใจอยู่เป็นระยะ ล่าสุด มีคนกดไลค์กว่า 42,000 คน โดยมีแฟนเพจหลายรายได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น “ความฝันของโค้ชคือ นักกีฬาเทควันโดไทยได้เหรึยญทองโอลิมปิก ไม่ใช่หรอ? ตอนนี้ความฝันโค้ชยังไม่ประสบความสำเร็จ โค้ชจะทิ้งความฝันไปอย่างนี้ไม่ได้นะ เรื่องที่เกิดก็แค่อุปสรรค ขวากหนามระหว่างทาง โค้ชต้องกลับมาทำความฝันให้เป็นจริง และทำให้คนไทยยิ้มได้อีกครั้ง เป็นกำลังใจให้โค้ชค่ะ สู้ๆ please come back”

“เป็นครั้งแรกที่ไม่เข้าข้างคนไทย ด้วยกัน !!! สู้ๆ ค่ะ กลับมาทำเพื่อเมืองไทยต่อนะคะ ..คนเกาหลี หัวใจไทย”, “อ่านข่าวโค้ชเชทีไร น้ำตาซึมทุกที เข้าใจความรู้สึกโค้ชเชนะคะ ทุ่มเทเพื่อทีม ทั้งที่ต่างชาติต่างภาษา แต่ผลสะท้อนกลับมากลับทำให้โค้ชเสียใจ แต่อยากให้รู้ว่ามีคนไทยอีกมากมายที่รักโค้ชเช และอยากให้โค้ชเชกลับมานะคะ”
เฟซบุ๊คดังอย่าง จ๊อด 8 ริ้ว ก็วาดการ์ตูนร่วมด้วย
น้องก้อย รุ่งระวี
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น