xs
xsm
sm
md
lg

“เล็ก-วิว” เชื่อใจ “โค้ชเช” วอนกลับไทย (ชมคลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญเงินเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2008 ควง “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เชื่อมั่นว่าโค้ชเช ไม่มีทางทำร้ายผู้หญิงแน่นอน พร้อมวอนให้จอมเฮี๊ยบเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเป็นเสาหลักให้ทีมชาติไทย



จากกรณีที่ “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. แฉว่าตนถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ชกหน้า หลังโมโหที่ลงแข่งขันช้าและไม่พร้อมในการลงสนาม แม้ตนจะมองว่าจะเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากมีโค้ชชาวไทยอีกรายที่คอยประสานงานนักกีฬาบอกให้นั่งรอ จึงยังไม่ใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อยก็ตาม ก่อนที่สุดท้ายจะพ่ายเจ้าถิ่นไป 6 - 12 คะแนน ในศึกโคเรีย โอเพน ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ถึงกรณีดังกล่าวว่ารู้สึกเครียดมาก ผูกพันการโค้ชเช และเชื่อว่าโค้ชจะไม่มีทางลงโทษรุนแรงแน่นอน “วิวอยู่กับโค้ชเชมา 7-8 ปี รู้ดีว่าโค้ชเป็นคนยังไง ก่อนหน้านี้ โค้ชลงโทษหนักมาก เพราะตอนมาไทยใหม่ๆ ยังไม่รู้วัฒนธรรม และไฟแรง เมื่อก่อนโค้ชจะเรียกมาซ้อมเตะทุกวัน แต่เพราะว่าตัวเองเตี้ย จึงถูกเตะหัวบ่อยๆ ตอนนั้นรู้สึกเจ็บและโกรธ ที่สู้โค้ชไม่ได้ แต่หลังจากนั้น 3 ปี วิวสามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้ และสู้กับคู่แข่งที่ตัวสูงได้”

“ความสำเร็จของวิว เกิดจากการเคี่ยวเข็ญของโค้ช แม้บางครั้งจะถูกลงโทษจนเป็นไข้ ต้องเข้าโรงพยาบาล แต่โค้ชคือคนที่พาไปส่ง และคอยดูแล รักษาเรา เคยมีครั้งนึงที่ถูกโค้ชลงโทษหนัก จนพ่อของวิวจะไปต่อยโค้ช แต่เราห้ามพ่อไม่ให้ไป เพราะรู้ดีว่าโค้ชทำลงไป เพราะต้องการให้ผลงานของเราออกมาดี และรุ่นพี่ทุกคนไม่เคยมีใครมีปัญหา ตอนนี้ไม่อยากให้มองว่าใครจะเป้นฝ่ายชนะ ไม่อยากให้ความไม่พอใจส่วนตัวมาทำลายประเทศชาติ” เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2004 กล่าว

เช่นเดียวกับ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญเงินเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2008 และเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีทางเป้นไปได้ที่โค้ชเช จะทำร้ายนักกีฬาอย่างรุนแรง “ส่วนตัวติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 17 ปี ตอนนั้นเป็นช่วงปลายทีมชาติของพี่วิวแล้ว เจอโค้ชซ้อมหนักมาก ให้วิ่งรอบสนามจนเกือบเป็นลม ทั้งนี้เพราะโค้ชเป็นคนที่เอาจริงเอาจังเวลาซ้อมมาก และตลอดระยะเวลา 7 ปีที่อยู่กับโค้ชเช ทำให้รู้ดีว่าโค้ชเป็นคนอย่างไร ถ้าจะให้พูดถึงการถูกทำโทษ เล็กโดนมาเยอะกว่าก้อยแน่นอน ซึ่งหากโค้ชมีเจตนาจะทำร้ายเราจริงๆ คงไม่เรียกคนอื่นเข้าไปในห้องประชุมด้วย และการที่โค้ชเรียกไปสั่งสอนทำให้เล็กสามารถประสบความสำเร็จได้ในที่สุด”

นอกจากนี้ จอมเตะสาวไทย ยังได้ขอร้องให้โค้ช เช ยอง ซอก กลับมาคุมทีมชาติไทยต่อไป “ตอนนี้อยากจะบอกแต่เพียงว่าเราคือศิษย์ควรเคารพโค้ช หากตอนนี้สามารถฝากข้อความถึงโค้ชเชได้ อยากจะขอให้กลับมาประเทศไทย พวกเราทุกคนพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างโค้ชเสมอ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น