xs
xsm
sm
md
lg

“เล็ก” โพสต์เฟซบุ๊ก ขอโค้ชเชคุมจอมเตะไทยต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนาธิป ซ้อนขำ โพสต์รูปคู่กุนซือที่ให้โอกาสในทีมชาติ
“น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญเงินเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2008 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเนื้อหาระบุว่า ขอให้โค้ชเช กลับมามาคุมทีมเทควันโดไทยต่อ เนื่องจากนักกีฬาหลายคนรู้ดีว่าโค้ชมีความตั้งใจและทุ่มเทให้กับนักกีฬา พร้อมสัญญาจะอยู่เคียงข้างโค้ชเสมอ

จากกรณีที่ กรณี “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย วัย 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. แฉว่าตนถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ชกหน้า และต่อยท้อง หลังโมโหที่ลงแข่งขันช้า และไม่พร้อมในการลงสนาม แม้ตนจะมองว่าจะเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากมีโค้ชชาวไทยอีกรายที่คอยประสานงานนักกีฬาบอกให้นั่งรอ จึงยังไม่ใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อยก็ตาม ก่อนที่สุดท้ายจะพ่ายเจ้าถิ่นไป 6-12 คะแนน ในศึกโคเรีย โอเพน ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สื่อเกาหลีใต้ยังได้พยายามยุให้ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชาวโสมขาว ลาออกเพื่อกลับไปทำงานที่บ้านเกิดอีกด้วย ทำให้ด้านของ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ แชมป์โลก ปี 2013 และเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Lek Chanatip โดยภาวนาขอให้โค้ชเช ได้กลับมามาคุมทีมเทควันโดไทยต่อ เนื่องจากนักกีฬาหลายคนรู้ดีว่าโค้ชมีความตั้งใจและทุ่มเทให้กับนักกีฬา พร้อมสัญญาจะอยู่เคียงข้างโค้ชเสมอ โดยระบุว่า

“จากเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่ง ฝีมือก็ไม่ดีสักเท่าไหร่ เมื่อเปรียบเทียบกับเด็กที่มาคัดด้วยกันตอนนั้น เราเองฝีมือก็ไม่เก่ง แต่โค้ชคนนี้กลับให้โอกาส ซึ้งน้อยคนจะได้รับคือการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย หลังจากนั้น เราเองก็ได้รับการฝึกสอนและพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ นักกีฬาทุกคนที่เคยซ้อมกับโค้ชเช จะรู้ว่าโค้ชมีความตั้งใจและทุ่มเทให้กับนักกีฬามากแค่ไหน ตลอดระยะการทำงานของโค้ช สร้างผลงานต่างๆ มากมายให้กับประเทศไทย ในขณะที่เค้าเป็นคนเกาหลี...หากวันนึงต้องเสียโค้ชดีๆ แบบนี้ไป..ตอนนี้คุณอาจจะยังไม่รู้สึกอะไร แต่สำหรับเล็กและและนักกีฬาหลายๆ คนที่เข้าใจโค้ชจะเสียใจมาก ถ้าหากโค้ชตัดสินใจไม่กลับมาคุมทีมต่อ..ไม่รู้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น แต่ขอภาวนาให้โค้ชกลับมาค่ะ..พวกเราพร้อมจะเคียงข้างโค้ชเสมอ..”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ขอให้โค้ชเช กลับมาคุมทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น