xs
xsm
sm
md
lg

“ก้อย” ยันไม่ผิด จี้ “โค้ชเช” ขอโทษผ่านสื่อ (ชมคลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 รุ่งระวี ขุระสะ (ภาพจากแฟ้ม)
“น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยปมความขัดแย้งระหว่าง “โค้ชเช” เช ยอง ซอก ผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ยันเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนของสตาฟฟ์โค้ช และต้องการให้โค้ชเกาหลีใต้ ขอโทษตัวเองผ่านสื่อ เพื่อให้สังคมเข้าใจ



จากกรณีที่ “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. แฉว่าตนถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ชกหน้า หลังโมโหที่ลงแข่งขันช้าและไม่พร้อมในการลงสนาม แม้ตนจะมองว่าจะเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากมีโค้ชชาวไทยอีกรายที่คอยประสานงานนักกีฬาบอกให้นั่งรอ จึงยังไม่ใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อยก็ตาม ก่อนที่สุดท้ายจะพ่ายเจ้าถิ่นไป 6-12 คะแนน ในศึกโคเรีย โอเพน ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จอมเตะสาวไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ เปิดเผยถึงปมปัญหาดังกล่าว ที่เกิดจากสื่อสารที่ผิดพลาด ของ “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ 1 ในทีมสตาฟฟ์โค้ชไทย ที่เดินทางไปด้วย “ในวันแข่งขันหนูได้เตรียมตัวพร้อมด้วยการวอร์มร่างกาย และอุปกรณ์ทุกอย่างก็ใส่เรียบร้อยแล้ว แต่โค้ชชิตเป็นคนบอกให้มานั่งรออยู่ในห้องพัก เพราะว่ายังไม่ถึงคิวต้องลงสนาม จึงได้สั่งให้ถอดทุกอย่างออก สักพักโค้ชคิม แจ วู (สตาฟฟ์โค้ชชาวเกาหลีใต้อีกหนึ่งคน ที่ดูแลการแข่งขันในรุ่นประชาชน) ได้วิทยุมาแจ้งว่าถึงคิวแข่ง ด้วยความตกใจตัวเองจึงรีบวิ่งไปที่สนามเพราะกลัวถูกปรับแพ้ ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่พร้อม จนทำให้ผลการแข่งขันออกมาแพ้ในที่สุด”

“หลังจบการแข่งขัน โค้ชเชได้เรียกทุกคนประชุม โดยโค้ชถามว่าทราบคิวแข่งของตนเองหรือไม่ พอหนูตอบคำถาม โค้ชก็ต่อยเข้าที่กรามด้านซ้ายทันที และก็ถูกต่อยอีกประมาณ 10 กว่าหมัด ยอมรับว่าขณะนั้นรู้สึกโกรธมาก พอกลับเข้ามาที่พักจึงได้ไลน์คุยกับแม่ แต่บอกเพียงว่าแข่งแพ้ หลังจากนั้น แม่จึงถามว่าถูกโค้ชทำร้ายใช่มั้ย ตนเองจึงได้เล่าความจริงให้แม่ฟังทั้งหมด แม่จึงได้สั่งให้เดินทางกลับประเทศไทยทันที” น้องก้อย กล่าว

ทั้งนี้ จอมเตะวัย 23 ปี ยังได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของโค้ชเช ที่บอกว่าตัวเองไม่มีความพร้อมในการลงสนามต่ออีกว่า “ถึงแม้ว่าตนเองจะพึ่งติดทีมชาติเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ได้ลงแข่งขันรายการระดับนานาชาติเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งหากไม่มีความพร้อม หรือไม่มีความรับผิดชอบในการแข่งขัน โค้ชคงไม่เรียกเข้ามาติดทีมชาติอย่างแน่นอน”

ด้านของ นายวัลลภ ขุระสะ บิดาของรุ่งระวี เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องการให้โค้ชเช ออกมาขอโทษผ่านสื่อ “ขณะนี้สังคมกำลังเข้าใจน้องก้อยว่าเป็นเด็กไม่มีวินัย จึงคิดว่าการขอโทษผ่านสื่อมวลชนจะทำให้ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายด้วยดี ส่วนตัวภูมิใจที่ลูกติดทีมชาติ และเข้าใจดีว่าการแข่งขันกีฬาเทควันโดจะต้องมีการเจ็บตัว แต่ที่น้องถูกกระทำอยู่นั้น ถือเป็นการเจ็บนอกสนาม ซึ่งคนเป็นพ่อไม่มีใครรับได้อย่างแน่นอน”

ขณะที่ นางนพมาศ ขุระสะ มารดาจอมเตะสาวไทย เปิดเผยว่าไม่ได้ติดใจเอาความผู้ฝึกสอน เพียงแต่ไม่ต้องการให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นอีกต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น