xs
xsm
sm
md
lg

“วิว” ตอบคำถาม “น้องก้อย” ผ่านเฟซบุ๊ก ไม่ตาย!! ขอแค่เข้าใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค Yaowapa Boorapolchai
“วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก เอเธนส์ เกมส์ 2004 ตอบผ่าน “เฟซบุ๊ก” สังคมออนไลน์ส่วนตัว หลังถูก “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะรุ่นน้อง ถามก่อนจบรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทางช่อง 3 โดยบอกว่าถ้าลูกเป็นผู้หญิงแล้วถูกโค้ชทำร้ายร่างกาย ก็ไม่ติดใจ แต่อยากให้ทำความเข้าใจ เพราะเมื่อเข้าใจแล้วจิตใจก็จะไม่บอบช้ำ ย้ำไม่ตายเพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่

เมื่อวันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2557 รายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทางช่อง 3 ที่มี สรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นพิธีกร ได้เชิญ รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. ไปสัมภาษณ์พร้อมพ่อและแม่ จากประเด็นร้อนถูก เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ทำร้ายร่างกายด้วยการชกที่หน้าและท้องหลายหมัด เนื่องจากแพ้คู่ต่อสู้เจ้าถิ่นศึก โคเรีย โอเพน ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 5 วันก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ มีการวิจารณ์ต่างๆ นานา รวมถึงกระแสที่เทไปทาง โค้ชเช ซึ่งฝากผลงานให้กับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เอาไว้มากมาย โดยให้กำลัง เพราะเป็นกีฬาที่ต้องปะทะรุนแรง ดังนั้น ผู้เล่นจะต้องมีความเข้าใจและยอมรับตรงจุดนี้ การฝึกซ้อมและวินัยจึงต้องเข้มงวดด้วย แต่ “น้องก้อย” แจกแจงว่ามีการเข้าใจคลาดเคลื่อนจากผู้ฝึกสอนชาวไทยเรื่องระยะเวลาก่อนขึ้นแข่งจึงเตรียมตัวไม่ทัน ทำให้พ่ายแพ้ในที่สุด ตนเองไม่ได้ผิดและอยากให้อีกฝ่ายขอโทษผ่านสื่อ

ช่วงท้ายได้มีการเปิดคลิปความคิดเห็นของ “วิว” เยาวภา อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเคยร่วมงานกับ โค้ชเช จากนั้นจึงตัดเข้ามาที่ห้องส่งโดย “น้องก้อย” รุ่งระวี ได้ยิงคำถามกลับไปยังรุ่นพี่ว่า “ถ้าลูกพี่เป็นผู้หญิงพี่จะรู้สึกอย่างไรถ้าโดนโค้ชทำร้าย?” แต่เวลาไม่พอทำให้ต้องจบรายการ

จากนั้น “วิว” เยาวภา ได้ตอบผ่าน “เฟซบุ๊ก” ของตนเองที่ชื่อว่า “Yaowapa Boorapolchai” บอก “คือถ้าลูกพี่ อายุ 23 แล้ว แล้วเป็นทีมชาติ พี่ไม่ซีเรียสนะคะ ถ้าไม่ถึงกับ ตาปูด เลือดไหล เพราะพี่โดนมาแล้วไม่เป็นไรค่ะ ไม่ตาย จิตใจไม่บอบช้ำ เพราะพี่เข้าใจ และความฝันพี่ยิ่งใหญ่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วิว ได้เปลี่ยนภาพประจำตัวสื่อถึง โค้ชเช
น้องก้อย รุ่งระวี ขุระสะ
ข้อความจากเฟซบุ๊ค วิว เยาวภา
กำลังโหลดความคิดเห็น