xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานสระ “ธอร์ป” สารภาพ “ผมเป็นเกย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ ธอร์ปีโด (ขวา) สารภาพครั้งแรก
เอียน ธอร์ป ตำนานฉลามหนุ่มดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยชาวออสเตรเลีย สารภาพหมดเปลือกผ่านสื่อทีวีของบ้านเกิดถึงความลับที่ปกปิดมานานว่าตนมีรสนิยมทางเพศที่แตกต่างจากคนปกติ หรือเป็นชาวสีม่วงตามที่สื่อเข้าใจกันมานาน ซึ่งเตรียมออกอากาศคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคมนี้

อดีตเจ้าสระวัย 31 ปี ผู้เป็นต้นแบบของ ไมเคิล เฟล์ปส ยอดนักว่ายน้ำชาวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์กับ ไมเคิล พาร์กินสัน ในรายการทีวีของออสเตรเลีย ช่อง 10 โดยเนื้อหาสำคัญอยู่ที่การเปิดเผยตัวเองว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ แม้จะพยายามปฏิเสธถึงเรื่องนี้มาตลอดในอดีต

โดย พาร์กินสัน ยิงคำถามผ่านตัวอย่างรายการที่ออกอากาศทั้งหมด 25 วินาที ว่า “คุณบอกอยู่เสมอว่าคุณไม่ได้เป็นเกย์ นั่นจริงหรือเปล่า” ก่อนที่ ธอร์ป จะสารภาพถึงรสนิยมทางเพศที่ปกปิดมานาน ซึ่งพิธีกรคนดังกล่าวจะพูดตบท้ายว่า “ผมรู้ว่ารสนิยมทางเพศของเขาเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ผมคิดว่านี่คือการสัมภาษณ์ที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตตั้งแต่ทำรายการ”

จากตัวอย่างรายการที่เผยแพร่ออกไป ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวาง ทว่าก็มีหลายฝ่ายที่ออกมาสนับสนุนฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกชาวออสซีกันคับคั่งผ่านทาง ทวิตเตอร์ โดย 2Days คลื่นวิทยุจากแดนจิงโจ้ ระบุว่า “เอียน ธอร์ป เราภูมิใจกับตัวคุณโดยไม่คำนึงถึงรสนิยมทางเพศที่คุณเป็น, ความสำเร็จ หรือเหรียญรางวัลใดๆ คุณคือชาวออสซีที่พวกเรารักและยืนอยู่เคียงข้างเสมอ”

สำหรับ ธอร์ป เจ้าของเหรียญทองกีฬาห้าห่วงที่ ซิดนีย์ ปี 2000 และ เอเธนส์ ปี 2004 เคยเผยผ่านหนังสือชีวประวัติ “THIS IS ME” ที่วางขายเมื่อปี 2012 ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากสื่อว่าเป็นชาวสีม่วงมาตลอด โดยเนื้อหาสำคัญระบุว่า “ผมไม่ได้เป็นเกย์ และประสบการณ์ทางเพศของผมก็เหมือนกับคนปกติ”

“ผมมีเสน่ห์ดึงดูดสาวๆ รักเด็ก และปรารถนาจะมีครอบครัวเหมือนคนปกติทั่วไป แต่รู้ดีว่าเมื่อคุณเติบโตขึ้นทุกอย่างก็จะบอกคุณเองว่ามีรสนิยมทางเพศเป็นแบบใด ทว่าผมก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นเกย์มาตลอดก่อนที่จะรู้ตัวว่าผมเป็นใคร” ธอร์ป ระบายผ่านหนังสือเล่มดังกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พาร์กินสัน พิธีกรรายการ
ความภูมิใจของชาวออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น