xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ควง “เฟด” ทะลุตัดเชือกสแลมวิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ยังเอาตัวรอดจนได้
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 โลกชาวเซิร์บ ต้องออกแรงเหนื่อยเล่นถึง 5 เซต กว่าจะปราบเอาชนะ มาริน ซิลิช จากโครเอเชีย 3-2 เซต ทะลุสู่รอบตัดเชือกศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่เอาชนะ สแตน วาวรินกา ไม่ยากเย็น 3-1 เซต

เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ปี 2011 ลงสนามรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ มาริน ซิลิช มือ 23 โลกจากโครเอเชีย และออกแรงเหนื่อยเล่นถึง 5 เซต ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง 25 นาที กว่าจะเอาชนะไป 3-2 เซต 6-1, 3-6, 6-7(4/7), 6-2 และ 6-2 เก็บสถิติชนะรวดทั้ง 10 ครั้งตลอดการพบกันทั้งหมด 10 ครั้ง

โดยชัยชนะแมตช์นี้ถือเป็นการเข้ารองตัดเชือกศึกแกรนด์สแลมครั้งที่ 23 และเป็นครั้งที่ 5 ในวิมเบิลดันของ “โนเล” ก่อนจะเข้าไปพบกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ ดาวรุ่งมือ 11 รายการจากบัลแกเรีย ที่ล้มเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ แชมป์เก่าของเจ้าถิ่นมาได้

“มันเป็นการเล่น 5 เซตที่ยากมาก ผมรู้ว่า มาริน เป็นพวกชอบตีดุดัน แมได้เซตแรกไปก่อน และมีโอกาสเบรกสำคัญในเซต 2 แต่ก็ขึ้นนำไม่ได้ เกมเสิร์ฟของผมตกลงไปและจังหวะเคลื่อนที่ก็ติดขัด แต่หลังผ่านเซตที่ 2 ผมคุมเกมได้อีกครั้ง และมีลูกยิงที่แน่นอน รวมถึงการรีเทิร์นแบ็กแฮนด์ด้วย ผมกลับมาเอาชนะได้ และมีความสุขมากมากที่ฟอร์มกลับมาในเวลาที่เหมาะสม” ยอโควิช กล่าว

ขณะที่คู่สุดท้ายของ เซ็นเตอร์คอร์ต โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ จากสวิตเซอร์แลนด์ ทำศึกกับ สแตน วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติ และยังใช้ความเก๋าพลิกสถานการณ์จากเสียเซตแรกไปก่อน กลับมาเอาชนะ 3-1 เซต 3-6, 7-6 (7/5), 6-4 และ 6-4 กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศตามคาด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น