xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” รับพ่าย “ดิมิตรอฟ” เพราะห่วยเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ไปไม่ถึงฝัน
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เล่นแบบผิดฟอร์มและต้องถูก กริกอร์ ดิมิตรอฟ หวดรุ่นน้องจากบัลแกเรีย ไล่อัดอยู่ฝ่ายเดียวพ่ายไป 0-3 เซต ตกแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า รายการ “วิมเบิลดัน” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอตติช และแชมป์เก่าปี 2012 ลงสนามในเซ็นเตอร์คอร์ต พบกับคู่ปรับสำคัญอย่าง กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 11 รายการจากบัลแกเรีย โดยหวดขวัญใจเจ้าถิ่นหวังที่จะเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกต่อจาก เฟร็ด เพอร์รี ที่ป้องกันแชมป์ “วิมเบิลดัน” ได้ นับตั้งแต่ปี 1936

แต่ปรากฏว่า แมตช์นี้ เมอร์เรย์ ในฐานะมือ 3 รายการ ออกสตาร์ทไม่สวย เสีย 2 เกมเสิร์ฟในเซตแรก พ่ายไปก่อน 1-6 จากนั้นในเซตที่ 2 กลับมาสู้ได้ดีขึ้น แต่ยังตีเสียหลายครั้ง ก่อนพ่ายไปอีก 6-7 (4/7) และในเซตที่ 3 ยังลุ้นไม่ขึ้นเป็น ดิมิตรอฟ ที่ดุดันกว่าชนะไป 3 เซตรวด 6-1, 7-6 (7/4), 6-2 โดยในแมตช์นี้ เมอร์เรย์ ตีเสียถึง 37 ครั้ง

“ผมผิดหวังกับมากๆ กับฟอร์มตัวเองตั้งแต่สตาร์ท ผมรู้สึกว่าทำให้เขามีความมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ ช่วงอุ่นเครื่องผมทำได้ดี แต่เมื่อเริ่มต้นทุกอย่างแย่มากๆ เขาได้ 2 เซตไปแบบง่ายๆ ดิมิตรอฟ คือคู่แข่งที่ดีและผิดพลาดน้อยมาก และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมเล่นลำบากขึ้น มันเป็นวันที่ไม่ดีเอาเสียเลย” เมอร์เรย์ กล่าว

ขณะที่ หวดวัย 23 ปี จากบัลแกเรีย ยอมรับว่า การลงแข่งกับ เมอร์เรย์ ในแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และยิ่งต้องมาพบกันต่อหน้าแฟนๆ อังกฤษ จึงต้องรู้สึกดีใจเป็นพิเศษกับชัยชนะแมตช์นี้ แต่ก็รู้สึกว่าหลังจากช่วงวอร์มอัป เมอร์เรย์ ไม่ได้เล่นในฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา

สำหรับชัยชนะแมตช์นี้ จะส่งให้ ดิมิตรอฟ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปยืนรอบพบผู้ชนะระหว่าง มาริน ซิลิช มือ 26 รายการจากโครเอเชีย หรือ โนวัค ยอโควิช หวดจอมทะเล้นมือ 2 ของโลก ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สะใจสุดๆ
แสดงน้ำใจนักกีฬาหลังจบเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น