xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ผุดไอเดียมีรถซิ่งทีมละสามคัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เตรียมโปรเจคใหม่?
เบอร์นี เอคเคิลสโตน นายใหญ่วงการเอฟวัน เชื่อว่าคงเป็นเรื่องดี หากจะมีบางทีมถอนตัวออกจากการแข่งรถสูตรหนึ่ง และแทนที่ด้วยนักขับที่สาม จากบรรดาทีมเงินถุงเงินถัง แถมเหน็บเคเตอร์แฮมด้วยว่าจะแข่งไปทำไม ในเมื่อไม่เคยได้ลุ้นแชมป์เลยแม้แต่สนามเดียว

อนาคตของทีมจากมาเลเวีย ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเบอร์นี เพิ่งยอมรับเมื่อเร็วๆนี้ว่าคงมีความสุข หากอีกฝ่ายถอนทีมออกไป โดยเตรียมแผนจะให้บรรดาทีมใหญ่มีนักขับคันที่สาม จากเดิมที่มีทีมละสองคัน

"พวกเขาควรหยุด ถ้าไม่มีเงิน ควรจะถอนตัวไปเสีย ผมพร้อมที่จะจัดฟอร์มูลา วัน ด้วยการมี 8 ทีม และทีมละ 3 คัน มันคงเป็นเรื่องดีกว่าที่จะได้เห็นเฟอร์รารีมีรถสามคัน หรือพวกคุณอยากเห็นเคเตอร์แฮม? พวกเขาอาจหาสปอนเซอร์ใหม่ได้ในอเมริกา พร้อมนักขับ ซึ่งเป็นเรื่องดี ทีมอื่นก็เหมือนกัน" เบอร์นีย์ วัย 83 ปีกล่าว

นอกจากนี้ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่ง F1 ยังได้เหน็บทีมของโทนี เฟอร์นานเดส ด้วย "ลองดูเคเตอร์แฮม พวกเขาลงทุนไปมากมาย และกำลังจะจ่ายหนักกว่าเดิมเพื่อเป็นค่าจ้างนักซิ่ง แต่จะทำไปทำไมในเนื่อพวกคุณไม่เคยได้ลุ้นแชมป์เลย"

โดยการแข่งรถสูตรหนึ่งซีซั่นนี้ เคเตอร์แฮมกับเซเบอร์-เฟอร์รารี เป็นสองทีมที่ยังเก็บแต้มในประเภททีมผู้สร้างไม่ได้เลย และเมื่อเร็วๆนี้เจ้าของทีมฟุตบอลควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ ในอังกฤษ ก็เพิ่งเปรยว่าเอฟวันอาจไม่น่าสนใจสำหรับเขาอีกต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น