xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาซาร์ด” รับห่างชั้น “เมสซี” ตั้งเป้าตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ เบลเยียม ออกมายอมรับฝีเท้าของตัวเอง ยังห่างชั้น ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม อาร์เจนตินา ก่อนทั้งคู่โคจรมาพบกัน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้

มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เชลซี เป็นส่วนหนึ่งของพลพรรค “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ต่อเวลาเชือด สหรัฐอเมริกา 2-1 หลังครบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ที่เมืองซัลวาดอร์ คืนวันอังคารที่ 1 ก.ค. นี้ ตีตั๋วสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ แชมป์โลก 2 สมัย ซึ่งต้องออกแรงถึง 120 นาที ดับ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ด้วยประตูชัยของ อังเคล ดิ มาเรีย

โดยการดวลระหว่าง ทีมของ มาร์ค วิลม็อตส์ กับ “ฟ้าขาว” ถูกจับตาว่าจะเป็นการวัดฝีเท้าระหว่าง อดีตนักเตะ ลีลล์ กับ ดาวยิงของ บาร์เซโลนา อย่างไรก็ตาม ฮาซาร์ด เผยว่าตนยังไม่อาจทาบรัศมี เจ้าของรางวัล “บัลลง ดอร์” 4 สมัย

กองกลางวัย 23 ปี กล่าว “ผมชื่นชมนักเตะอย่าง เมสซี วันนี้ผมยังไม่อยู่ระดับเดียวกับเขา ผมยังมีเวลา ถึงแม้เป้าหมายตอนนี้ของผม คือ เข้ารอบรองชนะเลิศ อาร์เจนตินา ไม่ได้มีเพียง เมสซี พวกเขามีขุมกำลังอันแข็งแกร่ง แต่ อาร์เจนตินา ฝากความหวังทั้งหมดกับ เมสซี เขาสามารถสร้างความแตกต่างทุกครั้งที่มีโอกาส”

ทั้งนี้ แข้งค่าตัว 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) ยกย่อง ทิม ฮาเวิร์ด นายทวารของ เอฟเวอร์ตัน ผู้สร้างสถิติป้องกันประตูมากสุด 15 ครั้ง (นับเฉพาะเวลาปกติ) สูงสุดของทัวร์นาเมนต์ นับตั้งแต่ปี 1966

“ฮาเวิร์ด เล่นอย่างยอดเยี่ยม หากไม่ใช่เขา เราคงชนะอย่างง่ายดาย เราต่างกังวล เมื่อพวกเขาตีตื้น 1-2 เราพยายามรักษาความได้เปรียบ และ ธิโบต์ คูร์ตัวส์ (ผู้รักษาประตู เบลเยียม) ช่วยพวกเราไว้ มันเป็นฟอร์มที่สมบูรณ์แบบทั้งส่วนบุคคลและทีม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฮาซาร์ด หวังตัดบอลโลก
เมสซี กุมความหวังฟ้าขาว
กำลังโหลดความคิดเห็น