xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาวเวิร์ด” ทำสถิติเซฟ 15 ครั้ง ชี้ ลูคาคู จุดเปลี่ยน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด ทำสถิติใหม่
ทิม ฮาวเวิร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติสหรัฐอเมริกา เจ้าของรางวัล "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" สร้างสถิติใหม่ฟุตบอลโลก ด้วยการเซฟ 15 ครั้ง แมตช์แพ้ เบลเยี่ยม 1-2 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมชี้ว่า โรเมลู ลูคาคู หัวหอกร่างยักษ์ ที่ มาร์ค วิลม็อตต์ ส่งลงมาในช่วงต่อเวลาพิเศษคือจุดเปลี่ยนของเกมนี้อย่างแท้จริง

หัวหอกจากค่าย เชลซี ถูก มาร์ค วิลม็อต ส่งลงสนามมาในช่วงต่อเวลาพิเศษ และเพียงจังหวะแรกสามารถลากบอลไปจ่ายให้ เควิน เดอ บรุนย์ เปิดซิงประตูแรก ก่อนที่จะหลุดเข้าไปซัดประตูให้ เบลเยียม นำ 2-0 แม้ว่า จูเลียน กรีน จะยิ่งไล่มาแต่ก็ไม่ทัน ทีม “พญาอินทรี” พ่ายไป 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดยแมตช์นี้ ทิม ฮาวเวิร์ด นายประตูจอมหนึบที่ช่วยสหรัฐฯ เซฟไปถึง 15 ครั้งในแมตช์นี้ ถูกระบุว่าเป็นการเซฟประตูมากสุดในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย นับตั้งแต่มีการบันทึกสถิติมือตั้งแต่ปี 1966 ทำลายสถิติเดิมของ รามอน กุยโรกา นายด่านทีมชาติเปรู ในเกมเสมอกับ เนเธอร์แลนด์ 0-0 เมื่อปี 1978 ที่เซฟไป 13 ครั้ง

พร้อมกันนี้ ยังได้ ยกย่องว่า การเปลี่ยนเอา ลูคาคู เพื่อนร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อซีซันที่ผ่านมา คือจุดที่สร้างความแตกต่างของเกมได้อย่างชัดเจน “พวกเขาส่งเอา ลูคาคู ลงมา ที่ทั้งแกร่งและมีความเร็ว เขาลงมาสร้างโอกาสในการทำประตู และจบสกอร์ได้ด้วยตัวเอง นี่คือจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ของเกมนี้” นายด่านชาวอเมริกัน กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น