xs
xsm
sm
md
lg

“สโคลารี” รับเลือกได้ไม่อยากเจอ “ชิลี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ เหมา 2 ประตูเกมนี้
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือทีมชาติบราซิล เตือนพลพรรค “เซเลเซา” อย่าประมาท ด้วยการบอกว่าหากเลือกได้ก็ไม่ขอเจอ ชิลี รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2014 พร้อมกำชับแนวรับจากนี้จะพลาดไม่ได้ หลังจากเสีย 2 ประตูจาก 3 นัดรอบแบ่งกลุ่ม

“เจ้าภาพ” บราซิล จองที่นั่งรอบน็อคเอาท์ตามคาด หลังจากเกมนัดสุดท้าย กลุ่ม เอ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาถล่ม แคเมอรูน 4-1 จาก เนย์มาร์ นาที 17 กับ 35, เฟร็ด นาที 49 และ เฟอร์นานดินโญ นาที 84 มี 7 แต้มเท่ากับ เม็กซิโก ที่ยำใหญ่ โครเอเชีย 3-1 จึงจูงกันสู่ด่านต่อไป ส่วนผลกลุ่ม บี วันเดียวกัน เนเธอร์แลนด์ ชนะ ชิลี 2-0 และ สเปน ชนะ ออสเตรเลีย 3-0

บราซิล จะพบ ชิลี อันดับ 2 กลุ่ม บี วันที่ 28 มิถุนายนและ เนเธอร์แลนด์ส อันดับ 1 กลุ่ม บี พบ เม็กซิโก วันที่ 29 มิถุนายน ก่อนเกม สโคลารี กุนซือ “แซมบ้า” ออกมาเตือนว่าคู่ต่อกรจากอเมริกาใต้เหมือนกันทีมนี้อันตรายมาก

“ตอนนี้ผมรู้สึกดีมากที่เราผ่านเข้ารอบและกำลังคิดเกี่ยวกับทีมเพียงอย่างเดียว เพราะรู้ดีว่าต้องยกระดับขึ้นไปอีก เราเจอกับ ชิลี มาก่อนหน้านี้ 2 ครั้งและรู้ดีว่ายากแค่ไหน ทุกคนคิดว่าครั้งนี้จะชนะได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าเลือกได้ขอเจอทีมอื่นดีกว่า” สโคลารี ที่พา บราซิล คว้าแชมป์โลกปี 2002 เผย

นับตั้งแต่ สโคลารี รีเทิร์นคุมทัพ บราซิล อุ่นเครื่องกับ ชิลี ไป 2 นัดโดยเสมอ 2-2 และชนะ 2-1 ทำให้กุนซือวัย 65 ปีออกมาเน้นให้แนวรับขันหลังบ้านให้แน่นขึ้น “ตอนนี้เราอยู่ในรอบน็อกเอาต์แล้ว ดังนั้น จะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะแค่ประตูเดียวก็ตัดสินว่าจะอยู่หรือไป ตอนนี้ทีมยิงได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ต้องพัฒนาขึ้นอีกเพื่อพบกับ ชิลี”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น