xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ฉุนฟีฟาปรับโปรแกรมเอื้อแซมบ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล ไม่พอใจ
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความไม่พอใจไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ที่ปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันให้ทีมของตนลงเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ก่อนหน้า บราซิล เจ้าภาพซึ่งลงสนามในช่วงดึกสุด

โปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ฟีฟา จัดคิวให้ เนเธอร์แลนด์ พบ ชิลี ลงเล่นเป็นคู่แรกของวันที่ 23 มิถุนายน พร้อมกับคู่ของ ออสเตรเลีย และ สเปน เพื่อนร่วมกลุ่ม ก่อนที่ บราซิล จะลงเตะเจอกับ แคเมอรูน และ โครเอเชีย พบ เม็กซิโก ในอีก 4 ชั่วโมงถัดไป

สำหรับเกมรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดที่ผ่านมา เรียงลำดับไล่ตั้งแต่กลุ่มเอจนถึงกลุ่มเอช ทว่าเมื่อคลอดโปรแกรมนัดสุดท้ายพบว่า “แซมบ้า” จะได้เล่นคู่ดึกสุดก็ทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ของ “ฟลายอิง ดัตช์แมน” ไม่พอใจ และชี้ว่า ฟีฟา เอื้อประโยชน์ให้เจ้าภาพแบบน่าเกลียด

กุนซือวัย 62 ปี เผยว่า “ก่อนลงสนามทุกเกม ฟีฟา จะประชาสัมพันธ์ให้แข่งขันกันแบบใสสะอาด แต่พวกเขาแอบเปลี่ยนแปลงมันและนั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ดี ไม่ยุติธรรมเลย แม้ว่าเรากำลังมองถึงชัยชนะในเกมกับ ชิลี และไม่คิดว่าจะมีผลกระทบอะไรหากต้องเจอกับ บราซิล ในเกมต่อไปก็ตาม”

“ผมจินตนาการได้เลยว่า บราซิล ไม่อยากเจอกับ เนเธอร์แลนด์ เราทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำในเกมที่ผ่านมา นั่นคือเรื่องจริง แถมยังทำประตูสวยๆ ได้หลายลูก นั่นคือความจริงยิ่งกว่า” ฟาน กัล กล่าว

สำหรับ บราซิล หากเอาชนะ แคเมอรูน คืนวันที่ 23 มิถุนายนนี้ได้ ก็จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม โดยจะไขว้ไปเจอกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ หรือ ชิลี ในรอบต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บราซิล กลัวอัศวินสีส้ม?
กำลังโหลดความคิดเห็น