xs
xsm
sm
md
lg

ชิลีฝันไกล “วิดัล-อเล็กซิส” กร้าวซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดานักเตะ ชิลี ต่างพากันฝันสร้างความยิงใหญ่ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล หลังจากเขี่ย สเปน ตกรอบแรก ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย อเล็กซิส ซานเชซ สตาร์ประจำทีม ตั้งเป้าเถลิงแชมป์

ทีมของ ฆอร์เก ซามเปาลี กวาดชัยชนะ 2 เกมรวด รอบแรกของกลุ่ม บี โดยประเดิมอัด “ซอคเกอรูส์” ออสเตรเลีย 3-1 ก่อน เอดูอาร์โด วาร์กัส กับ ชาร์ลส อรานกูอิซ ช่วยกันซัลโวคนละ 1 ประตู ทำเอาพลพรรค “กระทิงดุ” เป็นทีมล่าสุด ซึ่งเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ในฐานะแชมป์เก่า แต่ต้องแพ็กกระเป๋ากลับบ้านตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มต่อจาก อิตาลี (1950, 2010), บราซิล (1966) และฝรั่งเศส (2002)

อาร์ตูโร วิดัล มิดฟิลด์จาก ยูเวนตุส กล่าว “เราชนะ แชมป์โลก สิ่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำได้ การคว้าแชมป์โลก คุณต้องเอาชนะทุกนัดที่เหลืออยู่ นั่นคือเป้าหมายของเรา ทีมนี้ต่างคิดการณ์ใหญ่เสมอ เรากำลังจะตบเท้าสู่รอบน็อกเอาต์ เรามีนักเตะที่ยอดเยี่ยม”

ส่วน เมาริซิโอ อิสลา ฟูลแบ็กจอมลุยค่าย “ยูเว” กล่าว “เราดวลกับทีมที่ยอดเยี่ยม และนักเตะจากสโมสรอันยิ่งใหญ่ แต่เราสามารถลบความแตกต่างเหล่านั้นได้”

ด้าน อเล็กซิส ปีกจอมกระชากของ บาร์เซโลนา เผยหลังจบเกม “ความมุ่งมั่นของทีมเรา คือ ลงสนามเพื่อชัยชนะ ผมต้องการเป็นแชมป์ ไม่มีใครจะขวางทางผมได้ เรามีแรงกระตุ้นกระหายความสำเร็จ เราสามารถทำตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน”

หนึ่งในตัวแทนจากทวีปอเมริกาใต้ เตรียมประชันฝีเท้ากับ เนเธอร์แลนด์ นัดสุดท้ายของรอบแรก เพื่อหวังยึดจ่าฝูง และเลี่ยงเผชิญหน้า บราซิล เจ้าภาพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะเดียวกัน เคลาดิโอ บราโบ นายทวาร รีล โซเซียดัด กล่าว “เรารู้ดี เราจะลงเล่นกับคู่แข่งรายต่อไปแบบเดียวกับที่เราทำวันนี้ และลงสนามเพื่อชัยชนะ เรายินดีและหวังว่าชาวชิลีจะมีความสุขกับชัยชนะครั้งนี้ เราภาคภูมิใจอย่างยิ่ง นี่เป็นประวัติศาสตร์สำหรับคนทั้งชาติ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อเล็กซิส ขอไปถึงแชมป์
วิดัล ลงมาฉลองกับเพื่อนๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น