xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” ยก “เนย์มาร์” เมสซีแห่งบราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ ฮีโร่ของชาติ
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือทีมชาติบราซิล ออกโรงชม เนย์มาร์ ดาวยิงขวัญใจเด็กแนวประจำค่าย หลังซัด 2 ประตูพาชาติบ้านเกิดเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2014 แถมยกให้เป็น ลิโอเนล เมสซี เวอร์ชั่นแซมบ้าอีกด้วย

ดาวเตะจากค่าย บาร์เซโลนา ช่วยยิงให้ บราซิล ออกนำ แคเมอรูน ตั้งแต่นาที 17 ก่อนบวกเพิ่มอีกลูกช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้ทีมเอาชนะ “หมอผี” ไป 4-1 พาทีมเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเอ พร้อมกับขึ้นรั้งตำแหน่งดาวซัลโว เพราะซัดไปแล้ว 4 ประตู

หลังเกม หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ยก เนย์มาร์ เป็นฮีโร่ของชาติเทียบเท่า ลิโอเนล เมสซี ของ อาร์เจนตินา โดยกล่าวว่า “บราซิล เชื่อมั่นในตัว เนย์มาร์ เหมือนกับ อาร์เจนตินา ที่เชื่อมั่น เมสซี พวกเขาคือผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างให้กับทีม เรียกว่า เนย์มาร์ ทำให้ทุกคนนึกถึง บราซิล เหมือนกับ เมสซี ของ อาร์เจนตินา”

นอกจากนี้ ยังพูดถึง ชิลี คู่แข่งในด่านต่อไปว่า “หลายคนบอกว่า ชิลี ไม่น่าผ่านเข้ารอบในกลุ่มของเขาได้ แต่ผมไม่ประหลาดใจเลยกับสิ่งที่เห็น เพราะพวกเขาเป็นทีมระดับคุณภาพ พวกเขาเล่นได้ดีและจัดการทุกอย่างได้มีประสิทธิภาพ ถ้าเลือกได้ผมก็ไม่อยากเจอกับ ชิลี มันยากเสมอเวลาเผชิญหน้ากับทีมจากอเมริกาใต้”

สำหรับ บราซิล จะเจอกับ ชิลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 28 มิถุนายนนี้ เพื่อวัดคมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น