xs
xsm
sm
md
lg

เงินไม่ลงตัว “หมอผี” ก่อหวอดไม่ไปบราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคเมอรูน มีปัญหาในช่วงโค้งสุดท้าย
ขุนพลนักเตะทีมชาติแคเมอรูน จับมือรวมตัวประท้วงสมาคมฟุตบอลของประเทศ โดยไม่ยอมขึ้นเครื่องบินไปทำศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ตามแผนกำหนดการเดิม หลังยังไม่สามารถตกลงเรื่องส่วนแบ่งโบนัสสำหรับการรับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์นี้ได้

แข้ง “หมอผี” มีคิวนั่งเครื่องบินไปที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร คืนวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน ทว่านักเตะทั้งหมดกลับไม่ยอมเดินทางแต่มารวมตัวกันประท้วงอยู่ที่หน้าสำนักงานใหญ่ของสมาคมฟุตบอลแคเมอรูน จากปัญหาเงินส่วนแบ่งในการแข่งขันที่ยังหาทางออกไม่ได้

ก่อนหน้านี้ เลอ กิป สื่อดังของฝรั่งเศส ตีข่าว บอร์ดบริหารของสมาคม ตกลงว่าจะมอบส่วนแบ่งของเงินรางวัลจาก ฟีฟา ให้นักเตะ 6 เปอร์เซ็นต์ สำหรับรอบแรก, 20 เปอร์เซ็นต์ สำหรับรอบสอง, 30 เปอร์เซ็นต์ สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้าย, 40 เปอร์เซ็นต์ ของรอบรองชนะเลิศ และ 50 เปอร์เซ็นต์ หากได้ชิงแชมป์หรือชิงที่ 3

ทว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บอร์ดบริหารลูกหนัง “หมอผี” ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนสำหรับเรื่องนี้ ทำให้พวกเขายังคงปักหลักอยู่ที่บ้านเกิดเหมือนเดิม ซึ่งปัญหาดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเพียงครั้งแรก โดยเกิดกรณีเดียวกันมาแล้วเมื่อปี 2002 แต่สุดท้ายพวกเขาก็ยังไปลงแข่งที่ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ตามเดิม

สำหรับ แคเมอรูน ภายใต้การนำของ โวลเก ฟินเก และมี ซามูเอล เอโต หัวหอกจอมเก๋าของ เชลซี เป็นแกนหลัก มีคิวลงสนามรอบแรกเจอกับ เม็กซิโก เพื่อนร่วมกรุ๊ปเอ วันที่ 13 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น