xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” แฮปปี้ดัตช์เก็บชัย-ปัดซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล จับมือ ร็อบเบน กำลังสำคัญของทีม
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เผยประทับใจกับฟอร์มของลูกทีมที่ช่วยกันสู้จนฝ่าด่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2014 ในฐานะแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ ก่อนถ่อมตัวปัดโอกาสที่ “อัศวินสีส้ม” จะผ่านเข้าไปหยิบแชมป์มาครองได้ในปีนี้

เกมสุดท้ายของกลุ่มบี “ฟลายอิง ดัตช์แมน” เก็บชัยชนะเหนือ ชิลี 2-0 จากสองตัวสำรองอย่าง เลอรอย เฟอร์ และ เมมฟิส เดปาย ทำให้รองแชมป์เก่าเก็บชัยชนะ 3 นัดรวด มี 9 แต้ม ก่อนจูงมือ ชิลี เข้ารอบไปด้วยกันโดยที่ ทีมของ ฆอร์เก ซามเปาลี เป็นรองแชมป์กลุ่ม

จากฟอร์มการเล่นอันร้อนแรง ทำให้สื่ออดไม่ได้ที่จะถามถึงโอกาสที่ เนเธอร์แลนด์ส จะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ที่ บราซิล อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ของทีมก็ให้สัมภาษณ์แบบถ่อมตัวและคิดว่าทีมของตนยังไม่กล้าคิดฝันไปถึงจุดนั้น

ฟาน กัล กล่าวว่า “ผมคิดว่าเราต้องรอดูกันหลังจากนี้ เพราะมันมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์มากมาย วันนี้พวกเราเล่นฟุตบอลกันได้ในระดับสูงและชัดเจนว่าเราเก็บชัยชนะได้ แต่อยากบอกว่าทีมใดที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ล้วนแต่เป็นทีมที่แข็งแกร่งเสมอ”

“ถือเป็นเรื่องดีสำหรับโค้ชที่หลายคนมองว่าเรามีโอกาสจากผลการแข่งขัน แต่ความจริงแล้วนั้นสิ่งหนึ่งที่ผมและทีมงานให้ความสำคัญและบอกนักเตะอยู่เสมอคือต้องทำประตูคู่แข่งให้ได้มากกว่า 1 ลูก และผมก็พูดแบบนี้ทุกครั้งมาตั้งแต่เริ่มต้นด้วย” กุนซือเลือดดัตช์ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น