xs
xsm
sm
md
lg

“ใบพัด” ลั่นเทิร์นโปรสอยคิว ก่อนป้องแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใบพัด หอบแชมป์โลกสอยคิว 6 แดง กลับไทย
“ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน สาวน้อยมหัศจรรย์ที่ผงาดคว้าแชมป์สมัครเล่นโลก 6 แดง และควงคู่ “แอม ร้อยครู” อมรรัตน์ อ่วมด้วง คว้าแชมป์ทีม 15 แดง ไปครองได้อีก ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เตรียมลุยศึกบิลเลียดชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย พ.ย. นี้ พร้อมรอป้องกันแชมป์โลกปีหน้า

เมื่อวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการบิลเลียดเดินทางกลับถึงไทย หลังเอาชนะ อนาสตาเซีย เนชาเอว่า สาววัย 21 ปี จากรัสเซีย ไปได้ 4-2 เฟรม ครองแชมป์ 6 แดงหญิง สมัครเล่นโลกได้เป็นคนแรกของไทย และสอยคิววัย 15 ปีรายนี้ยังได้จับคู่กับ “แอม ร้อยครู” อมรรัตน์ อ่วมด้วง โค่น ดาริน่า ซิโรติน่า กับอนาสตาเซีย เนชาเอว่า จากรัสเซียไปอีก 4-1 เฟรมครองแชมป์โลก ประเภททีม 15 แดง

ด้าน “ใบพัด ศรีราชา” กล่าวถึงความรู้สึก หลังโค่นคู่แข่งคนสำคัญได้สำเร็จ “ขณะแข่งไม่ได้รู้สึกกดดัน แต่พยายามคิดแก้เกม และวางแผนการเล่นของตัวเอง ซึ่งได้คุณพ่อ “หยิก สำโรง” ที่เดินทางไปแข่งขันรายการเดียวกันนี้ คอยให้กำลังใจอยู่ตลอด”

“หลังจากที่คว้าแชมป์โลกมาได้ รู้สึกดีใจมากเพราะเป็นคนไทยคนแรก จึงอยากจะยกแชมป์นี้ให้กับคุณแม่ ที่คอยสนับสนุน และปล่อยให้หนูได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ”

นอกจากนี้ สอยคิวแชมป์โลกชาวไทย ยังได้เปิดเผยถึงเป้าหมายต่อไปของตัวเองว่า “หนูใฝ่ฝันที่จะเทิร์นโปร เล่นในรายการอาชีพให้ได้ ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางไปแข่งศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ที่ประเทศอินเดีย ประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งตั้งเป้าหมายว่าผ่านเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ เพราะถือว่าประสบการณ์ยังน้อยอยู่ แต่จากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมและเก็บเกี่ยววิชาความรู้จากคุณพ่อ หรือคู่แข่งที่ได้เจอ เพื่อเป้าหมายในการป้องกันแชมป์โลกให้ได้ในปีหน้า”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ใบพัด - แอม แชมป์ประเภททีม
คุณพ่อ คุณแม่ ให้การสนับสนุน
กำลังโหลดความคิดเห็น