xs
xsm
sm
md
lg

“คิวทอง” ชู “ใบพัด” อนาคตสอยคิวสดใส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใบพัด ศรีราชา (ภาพจาก สนุกเกอร์ ออนไลน์)
“คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน สาวน้อยมหัศจรรย์ที่ผงาดคว้าแชมป์สมัครเล่นโลก 6 แดง และควงคู่ “แอม ร้อยครู” อมรรัตน์ อ่วมด้วง คว้าแชมป์ทีม 15 แดง ไปครองได้อีก ถือเป็นสอยคิวหญิงดางรุ่งเบอร์ 1 เตรียมสะสมประสบการณ์ ป้องกันแชมป์โลกปีหน้า

หลังจากการแข่งขันสนุกเกอร์เวิลด์ทีม-ซิกซ์เร้ด IBSF World Team & 6 Reds Championship ที่เมืองชาร์ม เอล-ชีค ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา สอยคิวสาวไทย “ใบพัด ศรีราชา” ผงาดคว้าแชมป์ 6 แดง ประเภทหญิง หลังเอาชนะ อนาสตาเซีย เนชาเอว่า สาววัย 21 ปี จากรัสเซีย ไปได้ 4-2 เฟรม ครองแชมป์ 6 แดงหญิง สมัครเล่นโลก ได้เป็นคนแรกของไทย และสาวน้อยมหัศจรรย์ยังได้จับคู่กับ “แอม ร้อยครู” อมรรัตน์ อ่วมด้วง เจ้าของเหรียญทองเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2013 โค่น ดาริน่า ซิโรติน่า กับอนาสตาเซีย เนชาเอว่า จากรัสเซียไปอีก 4-1 เฟรมครองแชมป์โลก ประเภททีม 15 แดง

ทางด้าน ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า “ศิริภาพร เป็นนักกีฬาที่น่าจับตามองตั้งแต่อายุเพียง 11-12 ปี ที่มีความสุขุมในการวางแผนการเล่นในแต่ละชอต โดยเจ้าตัวเข้ามาติดทีมชาติพร้อมกับคุณพ่อก็คือ “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งปีก่อน หยิก สำโรง ได้แชมป์ประเภทอาวุโส (มาสเตอร์ส) ในการชิงแชมป์โลก”

“สำหรับใบพัด ควรจะคว้าแชมป์โลกได้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ไอร์แลนด์ แต่พลาดท่าให้กับ อึง ออง ยี ชาวฮ่องกงในรอบรองชนะเลิศ และสุดท้ายปรากฏว่าเป็นทางสอยคิวจากฮ่องกง ที่คว้าแชมป์โลกคนแรกไปครอง หลังจากชวดคว้าแชมป์ไปทำให้ศิริภาพรหมั่นฝึกซ้อม จนสามารถประสบความสำเร็จ เป็นแชมป์โลกชาวไทยคนแรกที่อายุน้อยที่สุดในโลก”

นอกจากนี้ “คิวทอง” ยังได้กล่าวถึงโปรแกรมแข่งขันต่อไป ของทัพสอยคิวสาวไทยว่า “โปรแกรมแข่งของสนุกเกอร์หญิง อาจจะต้องรอเป็นรายการชิงแชมป์โลกในปีหน้า เนื่องจากไม่มีรายการรองรับมากเท่าของผู้ชาย หากจะรอรายการระดับนานาชาติคงต้องเป็นซีเกมส์ 2015 ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าเจ้าภาพสิงคโปร์ จะบรรจุกีฬาบิลเลียดของผู้หญิงหรือไม่ ทั้งนี้เนื่องจากกีฬาชนิดนี้ พึ่งเปิดให้ผู้หญิงแข่งขันเมื่อปี 2013 ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลากว่าจะเป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น