xs
xsm
sm
md
lg

“ต๋อง” เฮได้ไวลด์การ์ดคัมแบ็กสอยคิวโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังต้องรอนักกีฬาถอนตึวจึงจะได้เสียบ
“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย ได้เฮเมื่อบอร์ดสอยคิวโลกให้สิทธิ์โควตาไวลด์การ์ดกลับไปชิงชัยการแข่งขันสนุเกอร์อาชีพระดับโลกอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของ รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นักสนุกเกอร์ระดับตำนานของไทย ที่กำลังลุ้นหนักเพื่อให้ได้โควตาไวลด์การ์ดกลับไปชิงชัยในระดับโลกอีกครั้ง หลังจากตกมาอยู่ที่อันดับ 67 ของโลก ไม่ผ่านเกณฑ์ที่คัดเอา 64 อันดับแรกผ่านเข้าไปเล่นโดยอัตโนมัติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้รับข่าวดี เมื่อ “บิ๊กสิน” สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ ประธานสมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้รับเรื่องและประสานต่อไปที่ มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมสอยคิวโลกฝ่ายนักกีฬา ก่อนจะถึงมือบอร์ดบริหาร และมีมติออกมาว่าให้ “ต๋อง” ได้โควตาไวลด์การ์ดอีกครั้ง เป็นลำดับที่ 3 ต่อจาก “มัจจุราชผมทอง” สตีเฟน เฮนดรี เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ชาวสกอตแลนด์ และ “เทพบุตรคิวทอง” สตีฟ เดวิส แชมป์โลก 6 สมัยจอมเก๋าจากอังกฤษ

แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าของฉายา “ไทยทอร์นาโด” วัย 44 ปี ยังต้องลุ้นต่อว่าจะได้ลงแข่งขันรายการใดบ้าง เนื่องจากต้องรอให้มีนักกีฬาขอถอนชื่อออกจากการแข่งเสียก่อนตนจึงจะได้เสียบแทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น