xs
xsm
sm
md
lg

“แมน นครปฐม” คว้าแชมป์สอยคิว ยช.อช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แมน นครปฐม” ฟอร์มสุดเฉียบ โดนนำก่อน พลิกชนะ “ซิยาวอช โมซายานี” จากอิหร่าน 6-1 เฟรม ผงาดแชมป์ศึกสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้้งที่ 15 ที่แดนโรตี พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นอาชีพที่เมืองผู้ดี ได้สำเร็จ

การแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 15 ที่เมืองจันดิการ์ ประเทศอินเดีย เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ผลปรากฏว่า ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ แชมป์เยาวชนโลก ปี 2011 ซึ่งเป็นคนไทยคนเดียวที่ผ่านเข้าถึงรอบสุดท้าย โดย แมน นครปฐม เพิ่งเอาชนะ ฮามซา อัคบาร์ มาได้ 5-2 ในระบบ ระบบ 5 ใน 9 เฟรม ผ่านเข้าชิงแชมป์กับ ซิยาวอช โมซายานี จากอิหร่าน

ซึ่งในนัดชิง แข่งขันระบบ 6 ใน 11 เฟรม จอมสอยไทย โดนคู่แข่งออกนำไปก่อน 1-0 แต่ยังสามารถออกคิวได้อย่างสุดแม่น ก่อนจะพลิกเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 6-1 เฟรม คว้าแชมป์มาครองพร้อมกับได้สิทธิ์กลับไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกอีกครั้ง หลังจากเคยไปเล่นมาแล้ว 2 สมัย

สำหรับ แมน นครปฐม คือนักสอยคิวผู้ทำสถิติแทงแม็กซิมัมเบรก 147 แต้ม อายุน้อยที่สุดระดับอาชีพโลก โดยทำได้ด้วยวัยเพียง 16 ปี 312 วัน และเคยขึ้นเป็นมือ 67 ของโลกมาแล้ว

ส่วนการแข่งขันบิลเลียดชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งแข่งที่เดียวกัน ปรากฏว่า นักสอยคิวไทยทำผลงานดีที่สุดคือเข้ารอบรองชนะเลิศ 2 คน คือ “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล และ “วัช หาดใหญ่” ธวัช สุจริตธุรการ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น