xs
xsm
sm
md
lg

อิศ-แมน" คิวเฉียบฟันทองสนุกเกอร์คู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิศ แมน ได้เหรียญทองแรก
อิศรา กะไชยวงศ์​ กับ ประมวล จันทร์ทัด สองนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ประเดิมเหรียญทองแรกให้กับทัพคิวสปอร์ตได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มทิ่ม พม่า แพ้คาโต๊ะ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ศึกบิลเลียดสปอร์ต "เนปิดอว์​ เกมส์" มีชิง 1 เหรียญทอง ที่สนาม วันนะ เต็กกี สปอร์ต คอมเพล็กซ์ จากสนุกเกอร์ 15 แดงชาย ประเภทคู่ โดยทีมชาติไทยส่ง "อิศ จันท์" อิศรา กะไชยวงศ์ ดีกรี แชมป์เอเชีย 2 สมัย จับคู่กับ "แมน เมืองสมุทร" ประมวล จันทร์ทัด แชมป์ประเทศไทย ปี 2555 ลงแข่ง

โดยรอบแรก ทั้งคู่ประเดิมเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 จากนั้นในรอบตัดเชือก ไล่ทิ่มคู่ปรับตลอดกาลอย่าง มาเลเซีย ที่มี โมห์ คีน โฮ กับ ธอร์ เชือน ลอง 3-0 เฟรม เข้าชิงกับ วิน โค โค กับ วิน เคียน มิน อเย นักแทงพม่าเจ้าภาพ ที่ชนะ สิงคโปร์ 3-1 เฟรม

ซึ่งเมื่อถึงรอบชิงชนะเลิศ กลายเป็น อิศ กับ แมน ที่ฟอร์มฮอทไม่เลิกเอาชนะไปอีก 3-0 เฟรม 65(34)-32, 59-53 และ 85-49 คว้าเหรียญทองเป็นประเดิมให้ทัพคิวสปอร์ตจนได้

หลังเกม "อิศ จันท์" กล่าวว่ายินดีอย่างมากกับการได้เหรียญทองครั้งนี้เนื่องจากเป็นการชิงชัยรายการแรก น่าจะทำให้ขวัญและกำลังใจของทีมดีขึ้นเยอะ ขณะที่ "แมน เมืองสมุทร" กล่าวว่า กดดันเหมือนกันในการต้องดวลกับเจ้าภาพ เพราะมีกองเชียร์เจ้าบ้านมากันเยอะมาก และค่อนข้างเสียงดังพอสมควรแต่ก็สามารถเอาชนะได้สำเร็จ

ด้าน "เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดารทีม เปิดเผยว่า ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากของทัพคิวสปอร์ตที่ได้เหรียญทองตั้งแต่รายการแรกที่ลงแข่งขัน ทำให้ลดความกดดันไปเยอะ และหวังว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 3 ทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น