xs
xsm
sm
md
lg

“รมย์-หรั่ง” แทงพม่าดับสอยทองบิลเลียด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกบิลเลียด “เนปิดอว์ เกมส์” ชิง 2 เหรียญทอง ที่ สนามวันนะ เต็กกี สปอร์ต คอมเพล็กซ์ บิลเลียด สกอตติช ประเภทคู่ “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล กับ “หรั่ง พัทยา” สุริยา สุวรรณสิงห์ นำทัพคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ เน ตวย อู กับ อ่อง ทิน ของเจ้าภาพ ลงได้อย่างขาดลอย 3-1 เกม

เกมเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ทีมชาติไทย ลงแข่งรอบรองชนะเลิศ เจอกับ เหงียน ธัน บิน และเหงียน ฮอย นัม จากเวียดนาม ก่อนที่คู่ไทยเอาชนะไปได้ 3-1 เกม เข้ามาชิงกับเจ้าภาพ ที่ปราบ รมย์ สุรินทร์ กับ “วัช หาดใหญ่” ธวัช สุจริตธุรการ ในนัดชิงบิลเลียดทีม 3-2 เกม แต่มาคราวนี้ รมย์ กับ หรั่ง ไม่พลาดออกคิวอย่างใจเย็นอาศัยการตบเปลี่ยน และแทงแคนนอลได้ดีกว่าขึ้นนำก่อน 2-0 แม้จะโดนคู่พม่าไล่มา 1-2 แต่ในเกมที่ 4 คู่ไทยออกคิวสองไม้ขาดเอาชนะไปอย่างสวยงาม 3-1 เกม คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพสอยคิวไทยในครั้งนี้

หลังเกม “รมย์ สุรินทร์” กล่าวว่า รู้สึกโล่งอกเป็นอย่างมากที่ได้เหรียญทองมาครอง หลังจากที่เมื่อวานนี้พลาดในประเภททีมไปอย่างน่าเสียดาย นัดนี้ถือว่าเราเล่นกันได้ดี บวกกับคู่ของพม่าแทงหลุดบ่อยครั้ง ทำให้เราได้เหรียญทอง ขณะที่ “หรั่ง พัทยา” กล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่าบีบหัวใจอย่างมาก เพราะถ้าเราพลาดอีกจะทำให้เกิดความกดดันมากขึ้นไปเรื่อยๆ ดังนั้นจึงดีใจและภูมิใจมากที่ได้เหรียญนี้มาครอง

ส่วน “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายชาติต่างไม่ค่อยพอใจการจัดโปรแกรมการแข่งขันของเจ้าภาพ อันเนื่องมาจากโปรแกรมหลายชนิดกีฬาของบิลเลียดสปอร์ต ที่ประกอบไปด้วย บิลเลียด, สนุกเกอร์, พูล และแครอมบอล นั้น ค่อนข้างจะเอนเอียงไปทางเจ้าภาพมากจนเกินไป
กำลังโหลดความคิดเห็น