xs
xsm
sm
md
lg

“ก๊อง” มั่นชนะศาลโลก-เชื่อเลือกตั้งใหม่เข้าทาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชี้ชะตา 1 ก.ค. นี้
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจในหลักฐานของตนที่ยื่นต่อศาลกีฬาโลก จะทำให้ได้รับชัยชนะเหนือ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ลูกหนังไทย ในการตัดสินคดีวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ แน่นอน พร้อมแย้มหากต้องเลือกตั้งใหม่จะเป็นผลดีเพราะตอนนี้ไม่มีรัฐบาลจึงไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ นายวิรัช ชาญพานิชย์ เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อศาลกีฬาโลก หรือ “ซีเอเอส” ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่าการเลือกตั้งผู้นำบอลไทย เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2556 ไม่เป็นไปตามกฎข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ

ล่าสุด ก่อนที่ศาลกีฬาโลกจะมีการตัดสินคดีในวันที่้ 1 กรกฎาคม นี้ นายวิรัช ได้เผยถึงความมั่นใจว่าตนจะเป็นผู้ได้รับชัยชนะแน่นอน "เราคงจะทราบผลการพิจารณาคดีผ่านทางเว็บไซต์วันที่ 2 กรกฎาคม นี้ ซึ่งผมเชื่อว่าหลักฐานที่ได้ยื่นไปนั้นเป็นความจริงและหนักแน่พอที่จะทำให้ได้รับชัยชนะแน่นอน”

ส่วนกรณีที่มีการวิเคราะห์ว่าหาก “บิ๊กก๊อง” เป็นฝ่ายชนะ ศาลกีฬาโลกอาจตัดสินให้มีการจัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่นั้น อดีตผู้จัดการทัพนักเตะทีมชาติไทย เผยว่า “ถ้าเป็นเช่นนั้นผมก็จะลงสู้ต่อ เพราะเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่จะต่างจากครั้งที่แล้วแน่นอน เนื่องจากช่วงเวลานี้ไม่มีรัฐบาลจึงส่งผลดีให้ไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง”

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องที่ฝั่งฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตให้ศาลกีฬาโลกสอบสวนมีอยู่ 3 ประเด็นใหญ่ๆ คือ 1. มีการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการอุทธรณ์ฝั่งนายวรวีร์โดยพลการ 2. มีสโมสรสมาชิกฝั่งตนถูกผู้อื่นสวมสิทธิ์เข้าไปลงคะแนนแทน และ 3. นายวรวีร์ และสภากรรมการชุดเดิมอีก 8 ราย ทำผิดข้อบังคับฉบับใหม่ ข้อ 21.4 ที่ระบุว่าสภากรรมการและเลขาธิการที่อยู่ในระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง ไม่มีสิทธิลงคะแนนหรือได้รับการเป็นตัวแทนของสโมสรสมาชิก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น