xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียฮ้อ” โวบอลโลก “ช่อง 8” เรตติงกระฉูด!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรตติงคนดูพุ่ง 300 เปอร์เซ็นต์
“เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยกระแสตอบรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ทางช่อง 8 ดีเกินคาด จนเรตติงจำนวนผู้ชมเติบโตสูงถึง 300 เปอร์เซ็นต์ไปแล้วจากกผลสำรวจของเอซี นีลเส็นฯ

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่ช่อง 8 ถ่ายทอดสดรอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มีกระแสตอบรับโดยเฉพาะจากคอกีฬาดีเกินคาด วัดได้จากผลสำรวจของเอซี นีลเส็นฯ ระบุว่า ช่อง 8 มีเรตติงจำนวนผู้ชมเติบโตสูงถึง 300 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ขยับขึ้นเป็นอันดับ 1 ของทีวีดิจิตอล และอันดับ 3 ของทั้งประเทศทันที แสดงให้เห็นว่า ฟุตบอลโลกยังเป็นกีฬาทรงพลังที่สามารถดึงดูดและสะกดคนดูได้ทุกเพศทุกวัย

“วันนี้ผมได้เห็นเรตติงจากเอซี นีลเส็นฯ ของสัปดาห์ล่าสุดแล้วก็หายเหนื่อย เรตติ้งเราติดอันดับ 1 ของทีวีดิจิตอลมียอดอายบอลมากที่สุด ถือว่าเดินมาได้เร็วและถูกทางแล้ว จึงเตรียมใช้กลยุทธ์ Value Centric มุ่งเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มคอกีฬาในเชิงลึก คือ จะนำคอนเทนต์ที่คอกีฬาในวงกว้างให้ความสนใจอยากดูมาลง เพื่อดึงให้คอกีฬานึกถึง และอยากดูช่อง 8 ต่อเนื่องตลอดเวลา โดยหลังจบถ่ายทอดสดบอลโลกจะปรับสัดส่วนรายการกีฬาเพิ่มเป็น 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เพื่อเอาใจแฟนกลุ่มผู้ชายอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายการแมตช์รวมฮิตบอลโลก, รายการถ่ายทอดสดมวยดัง 8 ทิศจากเวทีลุมพินี และการแข่งฟุตบอลที่น่าสนใจอีกหลายรายการเด็ดๆ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเชื่อว่าถ้าเปิดมาแล้วทุกคนต้องสนใจแน่นอน” นายสุรชัย กล่าว

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คอบอลโลกซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชมทุกเพศทุกวัยทั่วประเทศแห่มาดูช่อง 8 เพิ่มมากขึ้น เพราะคอบอลส่วนใหญ่รู้สึกว่าช่อง 8 มีการถ่ายทอดสดเกือบครบทุกแมตช์อยู่แล้ว ทำให้ดูง่ายและสะดวกจบที่ช่องเดียวไม่ต้องกดรีโมตสลับเปลี่ยนไปมาหลายช่อง รวมถึงยังชื่นชอบที่ช่อง 8 ฉีกความแตกต่างเหนือช่องอื่น โดยชิงถ่ายทอดบรรยากาศสดก่อนเกมการแข่งขัน 1 ชั่วโมง ด้วยการนำภาพสุดเอ็กซ์คูลซีฟที่ส่งตรงจากฟีฟา นับตั้งแต่นักกีฬาออกเดินทางจากโรงแรมถึงสนามแข่งขัน มาเก็บตัวที่ห้องพักก่อนเตะด้วยระบบภาพและเสียงคุณภาพความคมชัดระดับสูง (HD)

นอกจากนี้ คอบอลยังรู้สึกว่าดูที่ช่อง 8 เต็มอิ่มแบบจุใจมากกว่าช่องอื่น เพราะนอกจากมีกูรูกีฬาฟุตบอลชั้นนำของเมืองไทยมาวิเคราะห์เจาะลึกเกมการแข่งขันแบบถึงลูกถึงคนแล้ว ยังมีทีมคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ยกชุดมาจากทีมพากย์บอลลาลีกาสเปน ซึ่งมีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการพากย์ลูกหนังมายาวนานมาช่วยสร้างสีสันและเพิ่มอรรถรสการเชียร์มากยิ่งขึ้น รวมถึงมีอีก 5 รายการที่สามารถเกาะติดตามทุกสถานการณ์การแข่งขันได้ตลอดทั้งวัน ได้แก่ เวิลด์คัพ เดลี่, คุยข้างสนามบอล, เช็คอินบอลโลก, อินไซด์ เวิลด์คัพ และไฮไลท์บอลโลก

ทั้งนี้ คอบอลโลกสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2557 ประเดิมนัดแรกเปิดสนามในวันที่ 28 มิถุนายน “บราซิล” พบ “ชิลี” เวลา 23.00 น. และ “โคลอมเบีย” พบ “อุรุกวัย” เวลา 03.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน “เนเธอร์แลนด์” พบ “เม็กซิโก” เวลา 23.00 น. และ “คอสตาริกา” พบ “กรีซ” เวลา 03.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน “ฝรั่งเศส” พบ “ไนจีเรีย” เวลา 23.00 น. และ “เยอรมนี” พบ “แอลจีเรีย” เวลา 03.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม “อาร์เจนตินา” พบ “สวิตเซอร์แลนด์” เวลา 23.00 น. และ “เบลเยียม” พบ “สหรัฐฯ” เวลา 03.00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ทีวีดิจิตอลส่อขายโฆษณาพ่วง บอลโลกดันช่อง 8 RS เรตติ้งที่ 3
ทีวีดิจิตอลส่อขายโฆษณาพ่วง บอลโลกดันช่อง 8 RS เรตติ้งที่ 3
“อาร์เอส” ชี้เม็ดเงินโฆษณาครึ่งปีหลังกลับมาแล้ว ขณะที่ “ช่อง 8” เร็วเกินคาด! ได้ “คอนเทนต์บอลโลก 2014” ดันเรตติ้งพุ่งติดอันดับ 3 ก่อนเป้าที่วางไว้ 3 ปี เปิดแผนรุกหนักต่อเนื่องลุยปรับผังเฟส 2 เจาะกลุ่มแมสยิ่งขึ้น ชูกลยุทธ์ Value Centric มุ่งเข้าถึงเข้าใจผู้ชมในเชิงลึก เน้นสร้างแบรนด์ช่องให้ผู้ชมนึกถึงตลอดเวลาผ่านรายการต่างๆ ของช่อง ดึง “รายการข่าว-วาไรตีบันเทิง-ละคร-กีฬา” เป็นหัวหอกขับเคลื่อนขึ้นแท่นเป็นที่ 3 อย่างยั่งยืน มั่นใจสิ้นปีโกยรายได้ 850 ล้านบาท ล่าสุดชิงปรับขึ้นค่าโฆษณาอีกเท่าตัวขานรับเรตติ้งดีติดอันดับท็อปไฟว์
กำลังโหลดความคิดเห็น