xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวอย่าเหลิง / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

หลังจากคว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลกหญิง 2015 รอบสุดท้ายที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน ถึง 5 กรกฎาคม 2558 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มี 24 ชาติเข้าร่วม ตอนนี้ที่ชัดเจนแน่นอนแล้ว คือ แคนาดา เจ้าภาพ และ 5 ทีมจากเอเชีย ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และ ไทย ส่วนจากยุโรปตอนนี้มี สวิตเซอร์แลนด์ ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว โดยในจำนวนนี้มีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก 2 ทีม คือ ไทย, สวิตเซอร์แลนด์

ส่วนเมืองที่รับหน้าที่จัดฟุตบอลโลกครั้งนี้ มี 6 เมือง ประกอบด้วย แวนคูเวอร์, เอ็ดมอนตัน, วินนิเพก, ออตตาวา, มอนทรีออล และ มองก์ตัน สำหรับประเทศแคนาดา เคยมีประสบการณ์จัดการแข่งขันฟุตบอลร่วมกับฟีฟ่า มาแล้วมากมาย อาทิ ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก ยู - 17 ปี 1987, ฟุตบอลโลกหญิง ยู 20 ปี 2002 และ ฟุตยอลเยาวชนชิงแชมป์โลก ยู 20 ปี 2007 อีกทั้งยังการันตีเรื่องสนามแข่งขันได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะสนามโอลิมปิก สเตเดียม ที่มอนทรีออล มีความจุมาถึง 66,000 คนเลยทีเดียว ขณะที่สนามอื่นๆ ก็ลดหลั่นกันลงไป

ขณะที่เราก็ยังไม่สามารถจะรู้ได้ว่าทีมสาวไทยจะไปอยู่กลุ่มใดในรอบแรกที่มี 6 กลุ่ม เอ - เอฟ เพราะเจ้าภาพกำหนดการจับสลากประกบสายไว้ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ แต่อย่างที่ทราบกันแล้วคือ แคนาดา วางตัวเองอยู่ในกลุ่ม เอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในฟุตบอลโลก 2011 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ แคนาดา อยู่ร่วมกลุ่ม เอ กับ เจ้าภาพ, ฝรั่งเศส และ ไนจีเรีย ผลปรากฏว่าเข้ามาเป็นบ๊วยของกลุ่มโดยไม่มีแต้มเลย เสียถึง 7 ประตู ยิงได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น ทั้งที่ผ่านประสบการณ์แข่งขันรายการนี้มาตั้งแต่ปี 1995 และยังเคยคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันปี 2003 ที่สหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพ นั่นหมายความว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมทีมกันเป็นอย่างดี

เมื่อมองเขาเสร็จแล้ว กลับมามองทีมเราบ้าง ทีมแข้งสาวไทย ตอนนี้อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วนการอุ่นเครื่องนั้นยังไม่แน่ชัดเท่าใดนัก ว่าจะประลองฝีเท้ากับทีมใด เท่าที่ทราบตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการวางแผนกันอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายอีกเรื่องที่เรายังไม่อาจรู้ได้ว่าการแข่งขันรอบสุดท้ายเราจะได้อยู่สายใด ร่วมสายกับทีมใดบ้าง ทว่าเมื่อมองดูคร่าวๆ ก็น่าจะพอรู้ว่าคู่แข่งย่อมมาจากทุกทวีป ไม่ว่าจะ อเมริกาเหนือ กลาง ใต้ ยุโรป แอฟริกา และเอเชีย ดังนั้นถึงตอนนี้แผนการต่างๆ ของระดับมันสมองของทีมน่าจะพอมีอยู่แล้ว โดยเฉพาะคำมั่นสัญญาของนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ยืนยันหนักแน่นว่ามีโอกาสได้เก็บตัวทั้งที่ยุโรป และเอเชีย

ช่วงที่ฟุตบอลหญิงไทย กำลังได้รับความสนใจแบบนี้ มีข่าวไม่ค่อยดีในวงการลูกหนังหญิงโลก ออกมาเช่นกัน โดย โฮป โซโล ผู้รักษาประตูสาวคนสวยทีมชาติสหรัฐฯ โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกรวบตัวคาบ้านพักที่เมืองซีแอตเทิล ฐานเมาแล้วก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องสาว และหลานชาย เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งมือกาวคนสวยรายนี้มีเรื่องฉาวอยู่เป็นระยะ ก่อนหน้านี้หลายปีก่อนก็เคยออกมาแฉกันว่าในกีฬาโอลิมปิก หลายครั้งที่ผ่านมา มีนักกีฬาหลายชาติออกมาจัดปาร์ตีมั่วเซ็กซ์กัน แถมยังระบุด้วยว่าทีมสาวสหรัฐฯ เองก็เคยจัดปาร์ตีแบบนี้ในแคมป์เก็บตัว และนินทากันว่าถึงขนาดมี วินซ์ วอนส์ พระเอกหน้าทะเล้นคนดังมาร่วมวงด้วย

อ่านกันขำๆ ก็พอสนุกดีนะครับ เพราะต่อให้มันเป็นเรื่องจริงก็คงไม่เกี่ยวอะไรกับเรา แต่ที่อ่านแล้วไม่ขำคือ ล่าสุดในเว็บบอร์ดออนไลน์บางแห่งมีการนำพฤติกรรมนักกีฬาฟุตบอลสาวทีมชาติไทย ในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ที่ดูไม่ดีมาวิพากษ์วิจารณ์กันสนุกปาก ไม่ว่าจะเรื่องพฤติกรรมส่วนตัว ทัศนคติ หรือเรื่องชู้สาว ซึ่งอยากฝากเตือนไปด้วยว่าการเป็นบุคคลสาธารณะนั้นมีบางอย่างต้องแลกมา นั่นคือชีวิตส่วนตัวที่อาจหายไป ก็เท่านั้น...

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น