xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาสอบ “เนย์มาร์” จงใจทำกางเกงในแลบ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ แลกเสื้อ
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เตรียมสอบสวน เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล หลังดูเหมือนจงใจแลกเสื้อเพื่อโชว์ขอบกางเกงใน โดยหวั่นเป็นหนึ่งในแผนการตลาด

เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล แลกเสื้อแข่งกับ ซามูเอล เอโต กองหน้า แคเมอรูน ศึกฟุตบอลโลก 2014 นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ ที่ “แซมบ้า” ยำใหญ่ 4-1 พร้อมจองตั๋วรอบน็อกเอาต์ในฐานะที่ 1 ของสาย ซึ่งจังหวะนี้เองโชว์ให้เห็นขอบกางเกงในของแข้งที่ซัดไปแล้ว 4 ประตูใน เวิลด์ คัพ หนนี้

ฟีฟา จึงอยู่เฉยไม่ได้ต้องสอบสวนว่า เนย์มาร์ มีสปอนเซอร์รายใดบ้าง และเจ้าไหนจ่ายเงินเพื่อให้มีโฆษณาแฝงโผล่ในศึก เวิลด์ คัพ 2014 เหมือนเป็นการย้ำว่าเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร

ฟีฟา มองว่าการกระทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องตลก แม้หลายคนอาจจะดูว่าเข้มงวดเกินไป เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีกรณีเกิดขึ้นมาแล้วคือ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ปรับ 100,000 ยูโร (ประมาณ 4.5 ล้านบาท) หลังถอดเสื้อดีใจเห็นขอบกางเกงในที่เป็นบริษัทรับพนัน แม้ว่าจะจดทะเบียนถูกกฎหมายก็ตาม ในศึก ยูโร 2012

เนย์มาร์ ถือเป็นแข้งที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดคนหนึ่ง ปัจจุบันเป็นพรีเซนเตอร์หลักๆ ให้ก็คือ “ไนกี้” และแว่นตา “โปลิศ” ไม่ใช่ครั้งแรกที่แข้งวัย 22 ปีโชว์ขอบกางเกงใน เพราะในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่เล่นให้ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดประจำเวที ลา ลีกา สเปน เมื่อ 2 เดือนก่อนก็ทำมาแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ขอบกางเกงในสีสันสะดุดตา
กำลังโหลดความคิดเห็น