xs
xsm
sm
md
lg

“เปเล” ห่วง “เนย์มาร์” แบกทีมคนเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวยิงรุ่นพี่อย่าง เปเล่ ห่วงรุ่นน้อง เนย์มาร์ ว่าจะกดดันมากไป
เปเล อดีตดาวยิงก้องโลก ออกโรงแสดงความเป็นห่วงรุ่นน้องอย่าง เนย์มาร์ ว่าการที่เป็นความหวังของคนทั้งชาติในการผลิตประตู อาจทำให้เจ้าตัวพบกับความกดดันจนเล่นไม่ออกก็เป็นได้ พร้อมมองว่าทีมชุดนี้ มีผู้เล่นเกมรับที่ดูดีกว่าเกมรุกพอสมควร

อดีตนักฟุตบอลเจ้าของสถิติติดทีมชาติ 92 นัด ยิง 77 ลูก มองว่าศูนย์หน้าบาร์เซโลนา ไม่มีประสบการณ์มากนัก เนื่องจากยังไม่เคยผ่านศึกฟุตบอลโลกมาก่อน จึงไม่ควรหวังสูงมากนัก แม้จะยิงได้ถึง 7 ลูกใน 9 นัดหลังสุดก็ตาม ก่อนเกมนัดเปิดสนามซึ่งชาติบ้านเกิดจะลงทำศึกกับโครเอเชีย คืนวันที่ 12 มิ.ย.

“เนย์มาร์ยังเด็กอยู่นัก มันจะเป็นความคาดหวังที่ใหญ่ไป ถ้าจะให้เขาต้องแบกรับทุกสิ่งทุกอย่างในทีม” เปเลให้สัมภาษณ์กับ แกรี ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษใน BBC Match Of The Day

นอกจากนี้ ตำนานเจ้าของสถิติ 14 ประตูในเวิลด์ คัพ ยังชี้ว่าบราซิลชุดนี้กลายเป็นทีมที่มีเกมรับเด่นกว่าเกมรุก นับตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องที่แพ้สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน หลังจากนั้น 9 นัด ขุนพล “เซเลเซา” กระซวกตาข่ายคู่แข่งได้ถึง 30 ลูก และเสียเพียง 2 ลูกเท่านั้น “นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่พวกเขา (บราซิล) มีเกมรับที่ดีกว่าเกมรุก ตั้งแต่มิดฟิลด์ตัวรับลงไปเป็นอะไรที่วิเศษมาก ลงตัวสุดๆ แต่ผมหวังว่าเราจะสามารถปรับปรุงผู้เล่นในเกมรุกให้ดุดันได้มากกว่านี้” กูรูวัย 73 ปีทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น