xs
xsm
sm
md
lg

นายใหญ่ “โสมขาว” ยันทีมไม่เป๋แม้ถูก “ดาวดำ” กระซวก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอง เมียง โบ ผู้จัดการทีมชาติเกาหลีใต้
ฮอง เมียง โบ กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ สุดเซ็งเกมรับที่ยุ่ยยิ่งกว่าทิชชูเปียกน้ำ หลังถูก กานา ถล่มกระจุยถึง 4-0 แต่ยังยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับแผนการเล่น แต่เป็นเพราะความผิดพลาดของนักเตะรายคนมากกว่า ก่อนมีคิวลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกกับทีมชาติรัสเซีย วันที่ 17 มิถุนายนนี้

กานาได้สี่ประตูจากแฮตทริกของ จอร์แดน อายิว และบวกอีกหนึ่งลูกจาก อซาโมอาห์ กียาน ในเกมอุ่นเครื่องวันที่ 10 มิ.ย. เป็นการเตรียมตัวส่งท้ายที่ย่ำแย่ของทัพ “โสมขาว” แต่อดีตกองหลังทีมชาติ ซึ่งเคยเล่นในศึกเวิลด์ คัพถึง 4 สมัยติด (1990, 1994, 1998, 2002) มองว่าความพ่ายแพ้ในเกมนี้จะไม่ส่งผลอะไรกับแท็กติกที่วางไว้อย่างแน่นอน

“ผมไม่คิดว่าแผนการเล่นจะล้มเหลวนะ แต่มันเป็นความผิดพลาดของผู้เล่นบางคน นำมาซึ่งการเสียสองประตูแรก นอกจากนี้ตัวนักเตะทุกคนก็มีความกดดัน เพราะนี่คือเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายแล้ว ซึ่งทุกคนมีความเครียด ทำให้ไม่สามารถทุ่มเท 100% ได้” อดีตดาวเตะแอลเอ แกแล็กซีกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเชื่อว่ายังพอมีเวลาที่จะแก้ไขข้อบกพร่องของทีม ก่อนที่จะทำศึกนัดแรกสาย H กับทัพ “หมีขาว” วันที่ 17 มิ.ย. “เหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์เดียวก่อนจะแข่งเกมแรก แต่พวกเราจะแก้ไขปัญหาในระยะสั้น และนั่นแหละคือฟุตบอล ถึงแม้เราจะแพ้ในเกมนี้ (กับกานา) แต่ผมก็หวังว่าจะได้เห็นด้านบวกจากตัวลูกทีมทุกคน” นายใหญ่วัย 45 ปีทิ้งท้าย

สำหรับทัพ “โสมขาว” อยู่ในสาย H ร่วมกับรัสเซีย แอลจีเรีย และเบลเยียม โดยมีโปรแกรมนัดสองวันที่ 22 พบทัพ “จิ้งจอกทะเลทราย” ก่อนที่ส่งท้ายในรอบแรกกับ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” วันที่ 26 ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น