xs
xsm
sm
md
lg

“เดล บอสเก” รับเก้าอี้สะเทือน กระทิงร่วงบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล บอสเก มีสิทธิ์ตกงาน
บิเซนเต เดล บอสเก เทรนเนอร์ สเปน ยอมรับว่า อนาคตของตัวเอง เริ่มไม่แน่นอนเสียวแล้ว หลังจากลูกทีมพ่ายแก่ ชิลี 0-2 เมื่อคืนวันพุธที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ตกรอบแรก ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลอย่างพลิกความคาดหมาย

เดล บอสเก ผู้นำพลพรรค “กระทิงดุ” ครองโทรฟี “ฟีฟา เวิลด์ คัพ” ปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ และ ยูโร 2012 ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน เพิ่งต่อสัญญาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจะทำให้ บิ๊กบอสวัย 63 ปี ปักหลักกุมบังเหียน “ลา โรฆา” จนถึง ศึกชิงแชมป์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรป ปี 2016 ที่ฝรั่งเศส

ทว่าตอนนี้ อดีตกุนซือ รีล มาดริด มองว่าตนต้องทบทวนอนาคต หลังแข้งเมืองกระทิงดุ กลายเป็นชาติล่าสุด ซึ่งเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ในฐานะแชมป์เก่า แต่ต้องกระเด็นตกรอบแรก ต่อจาก อิตาลี (1950, 2010), บราซิล (1966) และ ฝรั่งเศส (2002) โดยปราชัย 2 เกมแรกของกลุ่มบี ตามหลัง เนเธอร์แลนด์ส และ ชิลี 6 แต้ม

เดล บอสเก กล่าว “ตอนนี้ผมไม่ต้องการพูดถึงเรื่องนั้น เรามีเวลาวิเคราะห์ และวางแผนว่าเราต้องทำอะไรต่อไป ผมคิดว่าทีมของเราแข็งแกร่ง แต่เราต้องตัดสินใจว่าทางออกใดคือสิ่งดีสุดสำหรับ สเปน เช่นกัน ซึ่งรวมถึงตัวผมด้วย ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่า เราจะตกรอบแรก บางครั้งคุณอาจมองว่าทีมของเราเล่นแบบไม่เต็มร้อย แต่นั่นไม่ใช่ สเปน แน่นอน”

สถานการณ์ล่าสุด สเปน ซึ่งยังไม่มีแต้มจากการลงสนาม 2 นัด เหลือโปรแกรมฟาดแข้งกับ ออสเตรเลีย ที่กอดคอกันตกรอบแน่นอนแล้ว ส่วน เนเธอร์แลนด์ ต้องการผลเสมอกับ ชิลี เป็นอย่างน้อย เพื่อครองแชมป์กลุ่ม บี เนื่องจากผลต่างประตูดีกว่า และเลี่ยงการประกบคู่ดวล บราซิล รอบน็อกเอาต์ วันที่ 23 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น