xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชจิงโจ้กระตุ้นลูกทีมบุกสู้ฮอลแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเก ปอสเตโคกลู นายใหญ่ทีมชาติออสเตรเลีย
อันเก ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมชาติออสเตรเลีย ไม่หวั่นใจกับฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของเนเธอร์แลนด์ คู่แข่งที่จะต้องเจอกันในศึกฟุตบอลโลก 2014 นัดสอง กลุ่ม B เช้าวันพรุ่งนี้ (19 มิถุนายน) และพร้อมจะเปิดเกมรุกเข้าสู้ เหตุยังไม่อยากรีบแพ็คกระเป๋ากลับบ้านก่อนเป็นทีมแรกๆ

ฮอลแลนด์ โชว์ฟอร์มในนัดแรกได้อย่างน่าสะพรึงกลัว หลังจากไล่ถล่มแชมป์เก่าอย่างสเปนไปถึง 5-1 ในขณะที่ออสเตรเลีย สู้เต็มที่แล้ว แต่ก็พ่ายชิลี 1-3 ทำให้ตอนนี้ทัพ “ซอคเกอร์รูส์” ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก ถ้าพลาดอีกก็จะตกรอบแรกทันที ซึ่งปอสเตโคกลูก็รับว่าทีมต้องเล่นให้รัดกุมกว่านี้ และอย่าตั้งรับอย่างเดียว เพราะนั่นจะหมายถึงการรอโดนยิงนั่นเอง

“พวกเรารู้ว่าจะต้องเล่นเกมรับอย่างไร จริงอยู่ที่พวกดัตช์มีเกมรุกที่อันตรายมากในการเจอกับเต็งแชมป์อย่างสเปน ผมรู้ว่า ฟาน เพอร์ซี และ ร็อบเบน มีดีอย่างไร แต่ตอนนี้รู้แค่ว่าการได้เข้ามาเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับนี้ เราก็เปิดเกมบุกสู้ เราไม่สามารถตั้งรับได้ตลอด 90 นาทีแน่นอน” อดีตนักเตะซึ่งเคยรับใช้ชาติมาแล้ว 4 เกมกล่าว

นอกจากนี้ นายใหญ่ซึ่งเกิดที่กรีซ และเคยคุมทีมดังในประเทศอย่างเมลเบิร์น วิคตอรี มาแล้ว ยังได้เสริมว่า “เราแค่มีความเชื่อในสิ่งที่กำลังจะทำในเกมนี้ และเราจะสร้างโอกาสเท่าที่มี นี่คือการเดิมพันที่ยิ่งใหญ่ของทั้งสองทีม สำหรับในทีมเรา ซึ่งถ้าไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ก็เท่ากับว่าเวิลด์ คัพ ของเราได้จบลงแล้ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น