xs
xsm
sm
md
lg

“จอมโหด” เล่นไม่ออก เพราะอดกิน “คาราเมล สเพรด”?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ดาวยิง อุรุกวัย ลุ้นเรียกฟิตยิงอังกฤษ
สื่อพยายามขุดคุ้ยเบื้องหลังความพ่ายแพ้ของทัพ “จอมโหด” อุรุกวัย ศึกฟุตบอลโลก 2014 กลุ่ม ดี นัดแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพราะว่าไม่ได้กิน “คาราเมล สเพรด” (caramel spread) ที่สุดแสนจะโปรดปราน

อุรุกวัย ทำช็อกแพ้ คอสตา ริกา 1-3 เปิดหัวฟุตบอลโลก “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ซึ่งได้มีการสอบเบื้องลึกเบื้องหลัง ปรากฏว่าเมื่อเดินทางมาถึงประเทศบราซิล ถูกศุลกากรตรวจคนเข้าเมือง ห้ามนำ “คาราเมล สเพรด” เข้าประเทศ ได้รับคำอธิบายว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของนม ดังนั้น ตามกฎต้องมีเอกสารพิเศษรับรอง

อย่างไรก็ตาม อุรุกวัย สามารถนำ “คาราเมล สเพรด” เข้าแคมป์เก็บตัวและรับประทานก่อนเกมนัดสอง กลุ่ม ดี ยื้อเข้ารอบกับ อังกฤษ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายนนี้ หากทำเรื่องด้วยการขอเอกสารรับรองให้ถูกต้อง

สำหรับ “คาราเมล สเพรด” เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายมีในเมนูอาหารแทบทุกร้านในประเทศอุรุกวัย โดยทำจากน้ำตาลและวานิลลา รับประทานได้หลายรูปแบบทั้งเป็น แซนด์วิช ทาขนมปัง ไอศกรีม และ แพนเค้ก

สตาฟฟ์ของ อุรุกวัย อาจจะมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะ เวิลด์ คัพ ที่ แอฟริกาใต้ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว สามารถรับประทานได้อย่างปกติจนรีดผลงานเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ดังนั้น ตอนนี้จึงหาวิธีให้นักเตะผ่อนคลายด้วยวิธีอื่นแทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ที่ อุรุกวัย ต้องมีทุกบ้าน
คาราเมล สเพรด
กำลังโหลดความคิดเห็น