xs
xsm
sm
md
lg

“พญาเสือ” รับเริ่มรู้สึกแก่ แต่ยันยังสู้เด็กไหว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ลงซ้อมอีกครั้ง
ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวอเมริกันให้สัมภาษณ์ชี้ว่า ในระยะหลังตนเองเริ่มรู้สึกว่าแก่ขึ้น และมีนักกอล์ฟดาวรุ่งพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่ก็ชี้ว่าดวลประสบการณ์ต่างๆ ยังพอสู้กับรุ่นใหม่ได้ ส่วนเหตุผลที่เขาตัดสินใจเลือกลงแข่งสัปดาห์นี้ เป็นเพราะว่า ต้องการช่วยเหลือมูลนิธิ “ไทเกอร์ วูดส์ ฟาวเดชัน”

โปรกอล์ฟวัย 38 ปี ได้รับอาการบาดเจ็บแผ่นหลังเรื้อรัง และตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดหมอนรองกระดูกด้วยการส่องกล้องเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยต้องเข้ารับการฟื้นร่างกายนานถึง 3 เดือน ซึ่งทางแพทย์ประจำตัวก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะกลับมาลงแข่งได้เมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม “พญาเสือ” ที่พลาด 2 เมเจอร์แรกของปี 2014 ตัดสินใจ เลือกกลับมาลงแข่งกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ “ควิกเคน โลน เนชันแนล” ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยให้เหตุผลว่า เป็นรายการที่ช่วยเหลือมูลนิธิ “ไทเกอร์ วูดส์ ฟาวเดชัน” ของเขาเอง และเป็นการเตรียมตัวสำหรับศึกเมเจอร์ “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ในเดือนกรกฎาคม

นอกจากนี้ ระหว่างการแถลงข่าวที่สนาม คอนเกรสชัน เมื่อวัน อังคารที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา วูดส์ ยอมรับว่า ระยะหลังเขาเริ่มรู้สึกว่าตัวเองแก่ตัวลง และมีนักกอล์ฟดาวรุ่งไฟร้องพัฒนาฟอร์มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยบางรายมีความสามารถที่เหนือกว่าเขาเองในช่วงอายุเดียวกันด้วย ทำให้ต้องใช้ประสบการณ์และการวางแผนมากขึ้นเข้ามาสู้

“ผมรู้สึกว่า แก่ขึ้นนะ ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส ปีก่อน มี กวน เทียนหลาง ดาวรุ่งจีนวัน 14 ปี ควอลิฟาย เข้ามาแข่ง เขาเกิดหลังจากผมคว้าแชมป์เมเจอร์ใบนี้ปีเดียว พวกนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ ตัวสูงขึ้ง แข็งแกร่ง และตีได้ไกลขึ้นกว่าสมัยผมอายุเท่าพวกเขาเอง ผมต้องเรียนรู้หลายอย่าง วางแผนการเล่นต่างๆ มากขึ้นและพยายามจัดการกับสนามในรูปแบบต่างๆ ให้ได้” วูดส์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กลับมาต้องแจกลายเซ็นทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น