xs
xsm
sm
md
lg

ลมกรด ซ้อมมื้อแรก เชื่อป้องแชมป์ 4*100 ญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีม 4*100 เมตรหญิง
ทัพนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมวันแรก ที่ประเทศเยอรมนี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อยลุยศึกเอเชียนเกมส์ ประเทศเกาหลีใต้ ด้าน "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนลมกรดไทย เชื่อทีมผลัด 4x100 ม. หญิง จะสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้

ความเคลื่อนไหวของคณะนักกรีฑาทีมชาติไทย ทีมวิ่งผลัด 4X100 และ 4*400 เมตร ชายและหญิง ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน ถึง 30 สิงหาคม 2557 รวมเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนลุยศึก ''อินชอนเกมส์ 2014'' ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2557 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

โดยนักกรีฑาทีมชาติไทยในรายการวิ่งผลัด 4 X100 เมตร ชาย ของไทยชุดนี้ ประกอบไปด้วย เทวฤทธิ์ จันทะพันธ์, อภิสิทธิ์ พรมแก้ว, จิระพงศ์ มีนาพระ, ศุภชัย ฉิมดี, รัตนพล โสวัน, กฤษฎา นามสุวรรณ์, จรัญ สะเทิงรัมย์, พูมมนัส จันทร์เข็ม, พนม พุดซา, วัชระ สอนดี ส่วนวิ่งผลัด 4X100 เมตร หญิง ประกอบไปด้วย ทัศพร วรรณกิจ, ร.ท.หญิง ภัสสร จักษุนิลกร, ร.ท.หญิง นงนุช แสนราช, ขวัญฤทัย ปากดี, เพ็ญศรี ชัยฤกษ์ และ ร.อ.หญิง ณีรนุช กล่อมดี

สำหรับนักกรีฑา วิ่งผลัด 4X400 เมตร ชาย ได้แก่ ศรีขรินทร์ วรรณสา, สหรัฐ สัมมาญาณ, อานนท์ ใจอารีย์, ณัฐพงษ์ ขนอม ส่วนวิ่งผลัด 4X400 เมตร หญิง ได้แก่ ตรีวดี ยงพันธ์, อัจจิมา เอ่งฉ้วน, กะรัต ศรีเมือง, พรพรรณ เหิมฮึก

ด้าน "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกฯ เปิดเผยว่า "สำหรับครั้งนี้เรานำนักกีฬาไปเก็บตัวนานกว่า 70 วัน โดยหลังจากที่เราเดินทางมาถึง วอลเตอร์ อัปปาย่า โค้ชชาวเยอรมันจะมาช่วยดูแลการฝึกซ้อมของทีมเราควบคู่ไปด้วย และเราก็จะวางแผนการแข่งขันกัน ก็จะมีรายการสัก 8 รายการ ทั้งในเยอรมนี, สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม และประเทศใกล้ๆ โดยวอลเตอร์จะเป็นคนเลือกรายการให้"

"สำหรับความคาดหวังในการมาเก็บตัวที่เยอรมันก่อนที่จะไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ และทีมผลัด 4x100 ม. และเราก็วางแผนว่านักกีฬาเราจะไปพีกในช่วงเอเชียนเกมส์พอดี เวลาที่เหลือก็คือการปรับในเรื่องของการรับไม้ผลัด ทีมชายถือเป็นทีมใหม่เกือบทั้งหมด แต่ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว เชื่อว่าทีมผลัด 4x100 ม. ชาย จะมีลุ้นเหรียญในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ส่วนทีมผลัด 4x100 ม. หญิง นั้น เราหวังว่าในครั้งนี้จะสามารถป้องกันแชมป์ได้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ทีมชาย ก็ตั้งใจฝึกซ็อม
แฝดเล็ก คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
กำลังโหลดความคิดเห็น