xs
xsm
sm
md
lg

ยิมส่ง “เจ้าปู” ชุบตัวจีน ก่อนล่าทองยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์ ภาพจากแฟ้ม
สมาคมยิมนาสติกไทย ส่งเจ้าของแชมป์เอเชีย “เจ้าปู” ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์ ไปชุบตัวที่ปักกิ่ง 1 เดือนเต็ม ในเดือนก.ค. นี้ เพื่อพัฒนาเทคนิค และเสริมการเล่นท่ายาก หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าทองยูธ โอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวของสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ล่าสุด น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ พ่อบ้านยิมฯ เปิดเผยว่า นายจิรเดช วรเพียรกุล นายกสมาคมฯ ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร โค้ช, ผู้ตัดสิน และเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมนักกีฬาชุดยูธ โอลิมปิก 2014 ระหว่าง 16 - 28 สิงหาคม 2557 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน และกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

“ขณะนี้ ณัฐติพงษ์ พัฒนาฝีมือดีขึ้นกว่าเดิมมาก ทำให้มีความหวังสูงขึ้น แต่สมาคมฯ ไม่ได้ประมาท เพราะคู่แข่งต้องมีการพัฒนาขึ้นเช่นกัน โดย นายจิรเดช วีรเพียรกุล นายกสมาคมยิมฯ สั่งการให้ ส่ง ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน 1 เดือนเต็ม ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ เป็นต้นไป โดยจะซ้อมในอะคาเดมี่กีฬายิมนาสติกส์ของกรุงปักกิ่ง เพื่อพัฒนาด้านเทคนิค และให้การเล่นมีความแน่นอน ตลอดจนสามารถเล่นท่ายากที่มีคะแนนสูง ๆ ระดับโลกได้ โดยตนและทางนายกสมาคมฯ จะเดินทางไปพร้อมกับนักกีฬา เพื่อประสานงานให้อะคาเดมี่ที่ปักกิ่งดูแลติวเข้ม ณัฐติพงษ์อย่างเต็มที่ พร้อมกันนั้น จะมี เอกราช จันทร์กรุง โค้ชของ ณัฐติพงษ์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิดขณะเก็บตัวที่ปักกิ่งด้วย

นอกจากนี้ พ่อบ้านสมาคมยิมนาสติกฯ กล่าวอีกว่า การเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ที่เกาหลีใต้ ที่สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าแข่ง 6 คน เป็นยิมฯ ศิลป์ชาย 2 คน, ยิมศิลป์หญิง 1 คน, แทมโพลีน 1 คน และยิมฯลีลา 2 คน จะเตรียมตัวให้พร้อม และทำผลงานให้ดีที่สุด โดยจะส่งนักยิมฯ ลีลา ไปอุ่นเครื่องเสริมแกร่ง สร้างประสบการณ์ ในยิมลีลาชิงแชมป์เอเชีย ที่้คาซัคสถาน นักกีฬาได้แก่ “น้องมาร์ค” มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์ และ ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ไปแข่งขัน ออกเดินทางไปเมื่อ 19 มิ.ย.57
“ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์” คืนชีพยิมนาสติกไทย
“ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์” คืนชีพยิมนาสติกไทย
ASTV ผู้จัดการรายวัน - หลังยุครุ่งเรืองของ “หมู” อมรเทพ แววแสง นักยิมนาสติกไทย ที่ประกาศความเกรียงไกร ในการแข่งขันกีฬา เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2541 ด้วยการคว้าเหรียญทอง พร้อมกับยังมีดีกรีเหรียญทอง ซีเกมส์ 7 สมัย จากนั้นกีฬาชนิดนี้ของไทย ก็ห่างหายจากความสำเร็จระดับเอเชียไปนานกว่า 16 ปี กระทั่งในการแข่งขันยิมนาสติกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองทัชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 10-14 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ปรากฏชื่อเด็กหนุ่มจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณฯ “เจ้าปู” ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์ ผงาดคว้าแชมป์รายการนี้สำเร็จ พร้อมซิวตั๋วยูธ โอลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 2 ระหว่าง 16-28 สิงหาคม 2557 ที่เมืองนานจิง สาธารณรัฐประชาชนจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น