xs
xsm
sm
md
lg

“สองล้อไทย” ส่ง "อเมนดา" ล่าทอง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเมนดา คาร์ (ภาพจากสมาคมจักรยาน)
พล.ท.ดร.เดชา เหมกระศรี พ่อบ้านสองล้อไทย เชื่อมีโอกาสคว้าทองในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ จาก อเมนดา คาร์ ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มือ 11 โลก พร้อมกันยังได้ส่งขุนพลน่องเหล็กไทยไปลุยศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย ที่คาซัคสถาน เพื่อเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2016

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ นักกีฬาสองล้อทีมชาติไทยและเยาวชนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 34 และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2557 ที่เมืองอัสตานา เพื่อเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2016 พร้อมชิมลางก่อนถึงมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ ที่เกาหลีใต้

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ประกอบด้วย นักกีฬาหญิง ได้แก่ จันทร์เพ็ง นนทะสิน, จุฑาธิป มณีพันธุ์, วิไลวรรณ กุลภา และพันวราภรณ์ บุญสวัสดิ์ ขณะที่นักกีฬาเยาวชนชาย ได้แก่ ปฐมภพ พลอาจทัน, จีรพนธ์ ตั้งประเสริฐ, ยุทธนา มะโน และปฎิภาณ การคนซื่อ

ส่วนนักกีฬาเยาวชนหญิง ได้แก่ สุธิมา โพนชัยแสง, ทิพวรรณ พนอาจทัน, สโรชา กมลคร และพรรณรายณ์ ราษี โดยมี นายสุชาย ดวงดี เป็นผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอนประเภทถนน ได้แก่ ลี เซี่ยวเล่อ, วิสุทธิ์ กะสิยพัท, ผู้ฝึกสอนประเภทลู่ ได้แก่ ธนาชัย ฉันท์ฉายา และศิริพงษ์ อินทร์ใจ ฝ่ายต่างประเทศ

โดย พล.ท.ดร.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ กล่าวว่าศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ เป็นหนึ่งในรายการที่เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งนักปั่นชุดนี้เป็นชุดที่เตรียมไว้สำหรับการเข้าร่วมศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ฉะนั้นจึงถือเป็นการชิมลางทดสอบฝีเท้าของนักปั่นไทย เพื่อประเมินคู่แข่งก่อนที่ “อินชอนเกมส์” จะเริ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้พ่อบ้านสองล้อไทยยังได้เปิดเผยถึงความพร้อมในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ว่าสมาคมมีแผนอบรมผู้ฝึกสอนเพื่อการพัฒนาสู่ระดับนานาชาติ (ICSC) เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การแข่งขันระดับเอเชียนและโอลิมปิก ซึ่งความหวังของสมาคมฯ อยู่ที่เหรียญทองในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์หญิง จาก “อแมนดา คาร์” ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ขณะนี้อยู่ในอันดับ 11 โลก และเป็นอับ 1 ในเอเชีย” และยังหวังคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งจาก จันทร์เพ็ง นนทะสิน เพราะเจ้าตัวคว้า 2 ทองแดง ในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กวางโจวเกมส์"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น