xs
xsm
sm
md
lg

สกท.ประกาศลุยเอเชียนเกมส์ตั้งเป้าคว้าเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ
นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ประกาศลุยอินชอนเกมส์พร้อมตั้งเป้าสวิงไทยต้องได้เหรียญ โดยเรียกตัวนักกีฬาที่มีผลงานดีจำนวน 18 คน เข้าเก็บตัวเพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 นี้เป็นที่เรียบร้อย

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 ที่โรงแรมโกลเด้นทีวลิป ซอฟเฟอรีน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยได้มีการแถลงผลงานของสมาคมฯ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ ในรอบปีที่ผ่านมา และการแถลงนโยบายของปี 2557 ของนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ โดยนายกสมาคมเปิดเผยว่า “สมาคมฯ เริ่มเก็บตัวนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชียนเกมส์แล้ว ซึ่งได้เรียกตัวนักกีฬาที่มีผลงานดีในรอบปีที่ผ่านมา จำนวน 18 คน เข้าเก็บตัว เน้นสร้างกล้ามเนื้อและสมรรถภาพของนักกีฬาเป็นหลัก เสริมเทคนิคการเล่นลูกสั้นและยาว โดยได้แต่งตั้ง เสี่ยแจ็ค-คเณศ นิติวนะกุล เป็นผู้จัดการทีม และโปรสานิต-นิธินันท์ เห็นศิริสกุล มารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 3 เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาให้ได้ ซึ่งประเทศไทยยังไม่เคยทำได้มาก่อน ทั้งนี้ในเอเชียนเกมส์ครั้งที่แล้วที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ทีมไทยเกือบทำสำเร็จโดยคว้าอันดับที่ 4 มาได้”

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังได้แถลงยืนยันถึงการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ 2 รายการคือ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ครั้งที่ 80 ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7 และกอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลก “สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน รวมถึงการที่สมาคมฯ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ เอเชีย-แปซิฟิก จูเนียร์ อเมเจอร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี ติดต่อกัน (ปี 2014-2018) ซึ่งจะเป็นการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนของไทย และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟในมหกรรมกีฬา “เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17” จัดการแข่งขันที่สนามดรีมปาร์ค กอล์ฟคลับ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน 2557 โดยชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย-หญิง และบุคคลชาย-หญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น