xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" เลือก 3 แข้ง แทน "ฐิติพันธ์" ก่อนรุ่นพี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฐิติพันธ์ วัย 20 ปี เจ็บยาวพัก 6 เดือน
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกอินชอนเกมส์ ยอมรับการเสีย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางตัวหลักที่บาดเจ็บยาว ส่งผลต่อประสิทธิภาพทีมแน่นอน แย้มให้โอกาส 3 แข้งอายุไม่เกิน 23 ปี ขึ้นมาเสียบแทน ก่อนรุ่นพี่โควตาอายุเกิน

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม นี้ ต้องชวดใช้งานมิดฟิลด์ตัวสำคัญอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า เข่าซ้ายฉีกขาด ระหว่างลงช่วยต้นสังกัดเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จนต้องขึ้นเขียงผ่าตัดพักยาวอย่างน้อย 6 เดือน

ด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าจะส่งผลกระทบต่อทีมแน่นอน เนื่องจาก "เจ้านิว" เป็นแกนหลักในการคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา "การขาด ฐิติพันธ์ ทำให้ประสิทธิภาพของทีมลดน้อยลงแน่นอน เนื่องจากเจ้าตัวเป็นผู้เล่นที่สามารถยิงไกลได้ดี อีกทั้งยังเป็นตัวเชื่อมและจ่ายบอลให้กับเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย แต่จะกระทบมากน้อยขนาดไหนนั้นยังวัดไม่ได้"

ขณะที่นักเตะที่จะมายืนตำแหน่งแทนแข้งวัย 20 ปี รายนี้ "ซิโก้" เผยว่าตนยังให้โอกาสกับแข้งโควตาอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนผู้เล่นซีเนียร์ที่จะเลือกติดทัพได้ 3 ราย "เรามีผู้เล่นที่พอจะทดแทนในตำแหน่งแดนกลางได้อยู่แล้วทั้ง ปกเกล้า อนันต์, ชาริล ชัปปุยส์ หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งผมคงมองเด็กเหล่านี้ก่อนที่จะเลือกรุ่นพี่ในโควตาอายุเกิน 23 ปี อย่างไรก็ตามถือเป็นงานหนักสำหรับผมแน่นอนที่จะต้องเลือกผู้เล่นให้เหมาะสมเพราะแต่ละคนมีสไตล์การเล่นต่างกัน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น