xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้า" ไม่ปล่อย "เปโดรซา" แม้ไร้แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา ผลงานยังไว้ใจได้
เรปโซล ฮอนด้า ยอดทีมบิดแห่งวงการรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เผยกำลังพิจารณาต่อสัญญาใหม่ให้กับ ดานี เปโดรซา นักบิดร่างเล็กชาวสเปนออกไปอีก แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวจะไม่เคยประสบความสำเร็จพาทีมคว้าแชมป์โลกได้เลยก็ตาม

นักบิดวัย 28 ปี สร้างชื่อคว้าแชมป์รุ่น 250 ซีซี ให้ต้นสังกัด ปี 2003-2005 ทว่าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงขยับขึ้นมาบิดรุ่นใหญ่กว่าอย่าง โมโตจีพี กลับไม่สามารถหยิบแชมป์โลกได้ ใกล้เคียงสุดคือปี 2007, 2010 และ 2012 แถมสัญญาที่เซ็นไว้กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

ยอดทีมบิดจากญี่ปุ่น เพิ่งต่อสัญญากับ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งเจ้าของแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วจนถึงปี 2016 อย่างไรก็ตาม ลิวิโอ ซัปโป ทีมบอสประจำค่ายก็ยืนยันไม่ทอดทิ้ง "ดานี" อย่างแน่นอน และเตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้พิจารณาลงนาม ป้องกันไม่ให้ทีมอื่นมาแย่งตัวไป

"แน่นอนว่าเรื่องนี้เราจะคุยกับ อัลเบอร์โต ปุก ผู้จัดการส่วนตัว ดานี อยู่กับเรามานานและเราก็ไม่ลังเลเลยที่จะต่อสัญญาให้เขาได้ลงแข่งขันต่อ ซึ่งจะดูว่าจะต้องทำอะไรต่อบ้าง และเชื่อว่าคงได้เห็นข่าวดีกันในเร็วๆนี้" ทีมบอสของ เรปโซล กล่าว

สำหรับ เปโดรซา ลงสนามฤดูกาล 2014 ซิ่งไปแล้ว 7 สนาม โดยมีผลงานน่าพอใจขึ้นโพเดียมถึง 5 รายการ พร้อมเก็บคะแนนสะสมเข้ากระเป๋า 112 แต้ม อยู่อันดับ 3 ของตารางชิงแชมป์โลก โดยตามหลัง มาร์เกวซ รุ่นน้องทีมเดียวกันอยู่ 63 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น