xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ชี้แชมป์บิดมูเจลโลไม่ง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ลุ้นแชมป์สนามที่ 6
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งชาวสเปนของ เรปโซล ฮอนด้า แห่งศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ยอมรับ การเดินทางมาคว้าแชมป์โมโต จีพี รายการ "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม มูเจโล เซอร์กิต ในสัปดาห์นี้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าเปิดฉากซีซันมาสวยหรูก็ตาม

นักซิ่งหนุ่มจากเมืองกระทิงดุ เดินทางมาที่ มูเจโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี โดยมีโจทย์หินเป็นแชมป์ 6 เรซติดต่อกันนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2014 แต่กับศึก "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" มักผลงานไม่ดีทั้งสมัยบิดในรุ่นโมโต ทู (125 ซีซี) ส่วนเมื่อฤดูกาลก่อน ก็ต้องล้มในรอบที่ 2 และออกจากการแข่งขัน

"มูเจโล เซอร์กิต ถือเป็นหนึ่งในสนามที่ยากสุดของ โมโต จีพี ปีที่แล้วผมล้มหลายครั้งช่วงซ้อม และในรอบสุดท้ายก็มาล้มอีกจนต้องออกจากการแข่งขัน แต่ในเมื่อมีประสบการณ์ผมก็หวังว่าจะทำได้ดีกว่าเดิม สิ่งสำคัญคือต้องมีสมาธิ แต่ถ้าไม่ได้แชมป์ก็คงไม่ฝืน พยายามเก็บคะแนนสะสมให้ได้เท่านั้น" มาร์เกวซ กล่าว

สำหลังศึก "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" จะมีคิวแข่งรอบควอลิฟาย ในวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคมนี้ และแข่งรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน โดยสถานการณ์ปัจจุบันหลังผ่าน 5 เรซ มาร์เกวซ นำคะแนนสะสมประเภทนักขับ มี 125 คะแนน ทิ้งห่าง ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีมอันดับ 2 ที่มี 83 คะแนน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น