xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" ลั่นคืนฟอร์มควอลิฟายบิดมูเจโล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา หวังคืนฟอร์มเก่งที่อิตาลี
ดานี เปโดรซา นักบิดชาวสเปนของทีม เรปโซล ฮอนด้า สุดตื่นเต้นที่จะได้กลับมาลงแข่งขัน "กรังด์ปรีซ์ เดอะ อิตาเลีย" ที่สนามมูเจโล อีกครั้ง ในศึกโมโต จีพี ชิงแชมป์โลก สัปดาห์นี้ โดยยอมรับว่าจะต้องเรียกฟอร์มเก่งให้ได้ในรอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม

นักบิดชาวสเปน ทำผลงานในรอบสุดท้ายที่ "กรังก์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์" จบอันดับที่ 5 หลังผลงานรอบควอลฟายไม่น่าประทัยใจออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยหลังจากเดินทางมาถึงสนาม "มูเจโล เซอร์กิต" เปโดรซา ตั้งเป้าจะยกระดับฟอร์มในรอบควอลิฟาย เพื่อเก็บแต้มไล่ มาร์ค มาร์เกวซ เพื่อนร่วมทีมที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 5 รายการในปีนี้

"สนามที่ มูเจโล เป็นแทรคที่ทำความเร็วได้ดี และมีโค้งยาวๆ หลายโค้ง ดังนั้นเราต้องปรับจูนรถกันใหม่อีกครั้ง แถมบรรยากาศที่สนามแห่งนี้มันยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นผมหวังว่าจะมาแข่งที่นี่โดยมีผู้ชมเต็มสนาม ในเรซที่ผ่านมาการทำความเร็วของผมโดยรวมถือว่าดี แต่ผมต้องการจะทำให้ดีขึ้นอีกในรอบควอลิฟาย" เปโดรซา กล่าว

สำหรับนักซิ่งวัย 28 ปี เคยเป็นแชมป์ศึกจักรยานยนต์ทางเรียดชิงแชมป์โลก รายการ "กรังด์ปรีซ์ เดอะ อิตาเลีย" เมื่อปี 2010 และปัจจุบันมีแต้งสะสมชิงแชมป์โลกอยู่ 83 แต้ม ตามหลัง มาร์ค มาร์เกวซ อยู่ถึง 42 แต้ม และนำหน้า วาเลนติโน รอสซี จากทีม ยามาฮ่า อยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น