xs
xsm
sm
md
lg

“เนสตา” อ้างมิลานต้นตำรับ “ติกี้-ตาก้า”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเลสซานโดร เนสตา กับ มิลาน
อเลสซานโดร เนสตา อดีตกองหลังหน้าหยกของ “ปีศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน ประจำเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ชี้ต้นตำรับสไตล์ “ติกี้-ตาก้า” ไม่ใช่ บาร์เซโลนา โคตรบอลยุคปัจจุบันแห่งเวที ลา ลีกา สเปน

เนสตา เคยค้ำหลังบ้านให้ มิลาน ระหว่างปี 2002-2012 ปัจจุบันเป็นฑูตให้กับ “เดอะ โซนี ทีม” ของทีมชาติอิตาลี ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 อยู่ที่ บราซิล ณ ขณะนี้

เนสตา ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ อิตาลี ชนะ อังกฤษ 2-1 เปิดหัวศึก เวิลด์ คัพ กลุ่ม ดี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าสไตล์ครองบอลและจ่ายอย่างแม่นยำคือปัจจัยที่ทำให้คว้าชัย ซึ่งจริงๆ แล้ว “รอสโซเนรี” เล่นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ไม่ใช่สเปนเป็นผู้ริเริ่ม “ติกี้-ตาก้า ถูกมองว่าถูกคิดค้นจากคาตาลัน แต่ผมเห็นหลายทีมที่นี่เล่นก่อน บาร์ซา เสียอีก”

“ผมจำได้ว่าตอนอยู่กับ มิลาน แผงมิดฟิลด์มี รุย คอสตา, อันเดรีย ปิร์โล, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ และ ริโน กัตตูโซ สไตล์คือเน้นครองบอล ดังนั้นที่ทุกคนบอกว่า สเปน คือต้นตำรับ ติกี้-ตาก้า แต่เราเป็นคนนำมาใช้ก่อน” แข้งชุดแชมป์โลกปี 2006 กล่าว

อดีตนักเตะที่ปัจจุบันวัย 38 ปีแล้วเผยอีกว่า “ยังมีความเข้าใจกันผิดๆ อีกด้วยว่า อิตาลี เล่นฟุตบอลสวนกลับ แต่จริงๆ แล้วผมเห็นสโมสรต่างชาติตั้งรับบ่อยกว่าพวกเราอีก”

เนสตา เคยคว้าแชมป์ สคูเด็ตโต อิตาเลีย กับ เอซี มิลาน และ ลาซิโอ โดยช่วงค้าแข้งได้รับการยกย่องว่าเป็นแผงหลังที่เหนียวแน่นที่สุดคนหนึ่งของโลก โดยบั้นปลายอาชีพค้าแข้งแขวนสตั๊ดกับ มอนทรีอัล อิมแพ็ค ประเทศแคนาดา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ทีมชาติอิตาลี
กำลังโหลดความคิดเห็น