xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลาม” ยันดัน “ยิม” เล่นชุดใหญ่เลกสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ (ภาพจากสโมสรชลบุรี เอฟซี)
“เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า “เจ้ายิม” วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ กองกลางดาวรุ่งวัย 17 ปี จะได้รับโอกาสในการก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีม ชุดใหญ่ ในเลกที่ 2 นี้อย่างแน่นอน หลังจากโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นทั้งกับ ศรีราชา บ้านบึง ในการแข่งขัน ยามาฮ่า ลีกวัน เลกแรกที่ผ่านมา

ชลบุรี เอฟซี ถือได้ว่าเป็นทีมในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ที่พยายามผลักดันเยาวชนอคาเดมี ของทีมขึ้นมาเล่นเป็นนักเตะอาชีพเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนนั้นก็สามารถยึดตัวหลักให้กับทีมดังจากลุ่มน้ำเค็ม อาทิ พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม “ฉลามชล” คนปัจจุบัน, ชลทิตย์ จันทคาม กองหลังพันธุ์ดุ เป็นต้น

ล่าสุดได้ดัน “เจ้ายิม” วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ กองกลางดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่ตอนนี้ค้าแข้งเป็นตัวหลักให้กับ ศรีราชา บ้านบึง เอฟซี สโมสรลูกของทีม ขึ้นมาร่วมฝึกซ้อมกับแข้งรุ่นพี่ในทีม ชลบุรี เอฟซี เรียบร้อยแล้ว

โดย “เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี เผยว่า “เจ้ายิม” สามารถโชวืผลงานได้ดีในเลกแรก ทำให้ตอนนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ขึ้นมาฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ชุดใหญ่ ในทีม “ฉลามชล” ซึ่งจะเป็นการพัฒนาตัวเองไปอีกขั้นหนึ่ง

“ยิม โชว์ฟอร์มได้ดีในการลงเล่นให้กับ ศรีราชา บ้านบึง ตลอดการแข่งขันในเลกแรกที่ผ่านมา เขาคือนักเตะตัวหลักที่ลงสนามให้กับทีมอย่างสม่ำเสมอด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น แถมในช่วงที่ผ่านมา เขาเองยังถูกทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่มี “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ คุมทีมอยู่ เรียกตัวไปฝึกซ้อมกับทีมมาแล้วอีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่เขาจะได้พัฒนาตัวเองต่อไปอีกขั้น สำหรับการก้าวขึ้นมาเล่นกับทีม ชลบุรี เอฟซี ชุดใหญ่ ในเลกที่ 2 นี้” อรรณพ กล่าว

สำหรับ “เจ้ายิม” วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ เป็นนักเตะในทีม อะคาเดมีของ ชลบุรี มาตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนพัฒนาฝีเท้าและมีโอกาสได้ไปทดสอบฝีเท้ากับยอดทีมในลีกยุโรป ทั้ง เลสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เอฟเวอร์ตัน รวมถึงเคยได้มีโอกาสไปฝึกฝีเท้าอยู่กับ สโมสร วิสเซิล โกเบ ในศึก เจลีก ประเทศ ญี่ปุ่น เป็นระยะเวลา 3 เดือนเต็ม มาแล้ว ก่อนที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จะมอบสัญญาการเป็นนักเตะอาชีพให้กับเขา และปล่อยตัวให้ พานทอง เอฟซี และ ศรีราชา บ้านบึง ยืมตัวไปใช้งาน ในช่วง 1-2 ซีซั่นที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น