xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” รับสภาพโดนสิงโตดร็อปเกมชี้ชะตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ หอก สิงโตคำราม
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ รับสภาพหลุดตัวจริงศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล กลุ่ม ดี นัดสอง ชี้ชะตา อุรุกวัย วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายนนี้ หลังจากถูกวิจารณ์หนักนัดแรกที่แพ้ อิตาลี 1-2 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

รูนีย์ จ่ายให้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าจากค่าย ลิเวอร์พูล ตีเสมอ อิตาลี 1-1 แต่ถูกตำหนิเพราะพลาดโอกาสทองยิงหักข้อด้วยขวาหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย ทำให้ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ “สิงโตคำราม” อาจจะดร็อปเกมพบ อุรุกวัย ที่แพ้ คอสตา ริกา 1-3 ซึ่งหากใครพ่ายอีกก็ม้วนเสื่อกลับบ้านทันที

ตำแหน่งของ รูนีย์ อาจถูกแทนโดย อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีก อาร์เซนอล ที่อาการเจ็บเข่าทุเลาแล้ว ซึ่งหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า "“ผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้น ทำไมตนต้องคิดว่าตำแหน่งตัวจริงรออยู่เสมอ? แต่จะพยายามทำงานหนักเพื่อสิ่งนั้นต่างหาก แถมทีมชาติอังกฤษมีดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมาย เราจะต้องให้กุนซือมีทางเลือกที่แตกต่าง สุดท้ายแล้วผมเชื่อว่าทุกคนจะต้องเคารพ”

อย่างไรก็ตาม รูนีย์ พอใจผลงานตัวเองเกมที่แพ้แชมป์ 4 สมัย อิตาลี โดยคิดว่าเล่นได้น่าประทับใจระดับหนึ่ง “ผมมีส่วนกับเกมและเกือบยิงได้ จ่ายให้ สเตอร์ริดจ์ จบสกอร์ตีเสมอ รวมถึงรู้สึกว่ามีความเป็นผู้นำ”

พร้อมกันนี้ รูนีย์ ดาวยิงวัย 28 ปี กล่าวถึงเกมชี้เป็นชี้ตายกับ อุรุกวัย ว่า “เราต้องการ 3 แต้ม ลงสนามไปทำสิ่งนั้นหรือตกรอบ เราเสีย 2 ประตูกับ อิตาลี และไม่สามารถกลับมาได้ แต่ก็ยังมองกันในแง่ดีเล่นฟุตบอลในแนวทางที่ใช่ เพื่อคว้าชัยชนะในเกมที่เหลือ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น