xs
xsm
sm
md
lg

“คาฟู” เชื่อสิงโตม้ามืดซิวแชมป์โลกที่บราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาฟู ชื่นชม ฟลานาแกน เป็นพิเศษ
คาฟู อดีตปราการหลังทีมชาติบราซิล ออกมาฟันธง “สิงโตคำราม” อังกฤษ มีโอกาสช็อกแฟนๆ คว้าแชมป์ศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน-13 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากมีดาวรุ่งฝีเท้าน่าจับตามากมาย

อดีตแบ็กขวาจอมบุก เป็นผู้เล่นเพียงหนึ่งเดียวที่เคยสัมผัสรอบชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ 3 สมัย (1994, 1998, 2002) ยอมรับรู้สึกหลงใหลการฟาดแข้ง พรีเมียร์ ลีก เป็นเหตุให้ตนคล้อยตามควงามคลั่งไคล้เกมลูกหนัง ระหว่างเยี่ยมเยียน ลิเวอร์พูล หนึ่งในสโมสรชื่อดังของประเทศ

กัปตันทีม “แซมบ้า” ชุดแชมป์โลก ปี 2002 ได้รับเชิญมายังสนาม แอนฟิลด์ ชมนัดปิดซีซัน 2013-14 กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมเผยว่า “เดอะ ทรี ไลออนส์” อาจกลายเป็นม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์ ถึงขั้นซิวดาวดวงที่ 2 มาติดอกเสื้อ

“อังกฤษ เป็นทีมที่อันตรายมากทีมหนึ่ง พวกเขามีธรรมเนียมอันยิ่งใหญ่ ผมจำได้ เมื่อปี 2002 (บราซิล ชนะ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ) ว่ามันลำบากเหลือเกนกว่าเราจะพิชิต อังกฤษ ประสบการณ์จากการไปเยือนอังกฤษมหัศจรรย์มาก ผมเรียนรู้หลายๆ อย่าง โดยเฉพาะ จอห์น ฟลานาแกน (ดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล) เขายังหนุ่ม และมีอนาคตไกล รวมถึงพิพิธภัณฑ์ฟุตบอล ซึ่งผมเข้าใจถึงฟุตบอลอังกฤษ”

พร้อมกันนี้ คาฟู วัย 44 ปี ยังเตือน รอย ฮอดจ์สัน บิ๊กบอสประสบการณ์สูง ไม่ควรนำประเด็นอากาศร้อน ที่เมืองมาเนาส์ มาใช้เป็นข้ออ้าง หาก แชมป์โลก 1 สมัย พบความล้มเหลว “ไม่ว่าปัญหาใดๆ เช่น หากคุณร้อน หรือเหนื่อยล้า คุณต้องฝ่ามันไปให้ได้ หากต้องการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น