xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” ขอแฮนด์บอลซ้ำรอย ช่วยจอมโหดอยู่รอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ยอมเสียสละเพื่อทีม
หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงความหวังทีมชาติอุรุกวัย ออกมายอมรับอาจเจตนาทำแฮนด์บอลอีกครั้ง ต่อจาก 4 ปีก่อน หากสามารถช่วยบ้านเกิด พิชิตชัยเหนือ อังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เกมชี้เป็นชี้ตาย วันที่ 19 มิถุนายนนี้

อดีตผู้เล่น อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กลายเป็นฮีโร่ของพลพรรค “จอมโหด” ใน เวิลด์ คัพ 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ โดยจงใจใช้มือปฏิเสธประตูช่วงต่อเวลาพิเศษของ กานา รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นเหตุให้ถูกไล่ออก และ กียาน อซาโมอาห์ ซัดจุดโทษพลาด ก่อนแชมป์โลก 2 สมัย ลิ่วตัดเชือกด้วยการดวลเป้าตัดสิน

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 26 ปี ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตเป็นจอมตุกติกมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เผยว่าตนยินดีจะทำเช่นนั้นอีกครั้ง หากสามารถช่วยทีมของ ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ เอาตัวรอดจากการตกรอบแรกฟุตบอลโลก หลังปราชัยแก่ คอสตาริกา 1-3 ยามเผชิญหน้า “สิงโตคำราม” ซึ่งพ่าย อิตาลี 1-2 เช่นกัน

กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล กล่าว “ผมไม่คิดว่าผมทำอะไรผิดเลย ผมยอมเสียสละการลงเล่นรอบรองฯ ฟุตบอลโลก เพื่อเพื่อนๆ ของผมที่จะได้รับโอกาสนั้นแทน แน่นอนการเป็นนักกีฬาย่อมต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ผมมีหลายกรณีที่สร้างภาพลักษณ์แง่ลบในสนาม แต่นั่นไม่ใช่ตัวผม นอกสนามผมเป็นคนขี้อาย”

“ผมนึกขึ้นมาว่า ผมต้องปรับทัศนคติในสนามเพื่อรักษาฟอร์มเก่ง โดยปราศจากความคิดด้านลบ นั่นคือสิ่งที่ผมทำสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมคิดว่าผมเป็นตัวอย่างที่ดีแล้วตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมเป็นมืออาชีพ และมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวหน้า และเล่นให้ดีเพื่อสยบสิ่งต่างๆ ที่ใครพูดถึงผม อาชีพนักเตะเป็นสิ่งที่ต้องเสี่ยงเสมอ ทุกๆ คนสามารถอยู่บนขอบเขตของการเป็นพวกเล่นสกปรก เราต้องยอมรับ บางทีผมอาจเป็นหนึ่งในนั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น